มอนิ่งเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาหุ่นเริ่ด หวานใจคุณชายจอง เหินฟ้าลงมานั่งแฉยับวงการบันเทิงแล้วย่ะ ใครที่ช้าเดี๊ยนไม่รอหรอกย่ะ เพราะไม่ชอบความอืด ใครอยากแซ่บตามมา เดี๊ยนพร้อมแฉ ชิชะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ นักร้องวง วงหนึ่ง ย้ำว่าวงคือมีหลายคน หน้าตาจัดว่าธรรมดา ไม่ได้หล่อมาก ไม่ได้เท่ ไม่ได้ปัง ไม่ได้อะไรเลย คือทรงๆ พอจะปล่อยเพลงนี้ ก็อาศัยหัวหน้าแฟนคลับปั่นกระแส อาศัยสร้างแอ๊คหลุมเยอะๆ มาชม

เอาจริงๆ รู้จักวงนี้มาประมาณหนึ่ง ยอมรับว่าเพลงพอได้ ไม่ได้เพราะเสนาะหู ไม่ได้จดจำอะไรขนาดนี้ อย่างที่บอก รู้แค่ว่ามีวงนี้เกิดขึ้น และก็พอมีเพลงที ก็ให้พีอาร์ค่ายมาหยอด ฝากข่าวเสมอๆ เน้นว่าฝากข่าว

เนื้อในข่าวนี้อย่าให้แฉ ชมหนัก ชมจริง เอ็มวีลงทุนบลาๆ ผู้กำกับเอ็มวี สุดยอดและอื่นๆ เก่งมากๆ แต่เนื้องานมันไม่ประจักษ์ไง แต่ไม่เป็นไร เดี๊ยนจะหลับตาลงข่าวให้ปกติ

แต่นะ…พอเวลามีงานมีอะไร เดี๊ยนขอคิวไป ปฏิเสธเฉยเลย รอบแรกพอเข้าใจ รอบสองพอได้ รอสามก็รู้สึกไม่ไหวนะ พอรอบที่สี่เท่านั้นแหละ บอกตรงๆ ฟังไม่ขึ้น บอกตรงๆ แถให้ดีหน่อยอย่าให้จับได้ มันตลก

ล่าสุดเพื่อนสำนักข่าวหนึ่งในแก๊งเผือกพันธุ์แร-ดของเดี๊ยน ไลน์มาปรึกษาเดี๊ยนถามว่า “แก วงนี้เขาดังไหมฟระ ทำไมขอคิวยากมาก เพลงที่เท่าไหร่และ มันบอกคิวแน่นตลอด งงอ่ะ วันๆเห็นแต่เฉาไม่มีงานเลย ตรูงง”

เดี๊ยนเลยหัวเราะก่อนจะบอกว่า “เออ จริงงงมาก เดี๊ยนขอไป 4 รอบแก บอกไม่มีคิวตลกไหม”

จากนั้นเพื่อนอีกคนในกลุ่ม ย้ำว่าตัวแม่ของวงการนักข่าวช่องดังย่ะ ชีก็เปิดปมมาบอกว่า “อย่าไปขอมันเลยวงนี้อ่ะ ครั้งก่อนชวนมาออกรายการแนะนำเพลงใหม่ มันถามมีค่าแต่งตัววงไหม ตลกมาก โปรโมตฟรี มีอาหาร มีทุกอย่าง แม้กระทั่งไฟแต่งหน้าให้ ยังจะขออีก”

ต่อมาก็มีคนแฉอีกในไลน์กลุ่มเดี๊ยนว่า “อ๋อ อย่าไปถือสาเลย น่าจะเด็กไม่ก็ผู้จัดการนั่นแหละ ถือคติยากๆ เข้าไว้จะได้ดูดัง แต่กระแสเพลงต่างๆ มันเงียบ ดังแค่กลุ่มๆ จะมาอะไรนักหนานึกว่าเทวดา” ก่อนจะทิ้งท้ายประโยคสุดจี๊ดว่า

“เอางี้ ให้มันไปตักน้ำใส่กะโหลกดูก่อน ดังเท่าน้องยอร์ชหรือลิซ่า ค่อยมาหยิ่ง แหวะ”

อืม…แหวะตามด้วยเลย คิดไปได้ ไม่ดูเกรดตัวเองจริงๆ ฮ่า


คอลัมน์ “มายาลั้นลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”