พยากรณ์วันที่ 15-21 มี.ค. 65

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ฉุนเฉียว หงุดหงิดง่าย ต้องควบคุมอารมณ์ มิฉะนั้นอาจบานปลาย การงานสองจิตสองใจในการโยกย้าย หรือเปลี่ยนงาน งานเจรจาติดต่อยังมีสะดุดบ้างเล็กน้อย ช่วงนี้ทำงานกับญาติมิตรคนสนิท หรือครอบครัวไปได้ไกล การเงินหมุนเวียนตลอด ได้มือซ้ายจ่ายมือขวา มีเรื่องให้ต้องจับจ่ายอยู่เสมอ ไม่ควรเอาตัวไปวุ่นวายกับเรื่องของผู้อื่นมาก โชคลาภมีเข้ามาช่วงปลาย “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักวุ่นวายมาก ๆ คนโสดมีโอกาสได้เจอคนถูกใจแน่นอน ช่วงนี้เจอะเจอใครก็อย่าลืมทำตาเป็นประกายเอาไว้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
รู้สึกเบื่อ เหงา เหมือนไม่มีใครเข้าใจ การงานมีปัญหาจุกจิกคาดหวังอะไรไม่ค่อยสำเร็จ เรื่องที่คุณทำพลาดแล้วอาจเกิดซ้ำได้ ถ้ายังมัวแต่เหม่อใจไม่อยู่กับตัว ช่วงกลางไปแล้วบรรยากาศจะดีขึ้น จะมีโอกาสเริ่มต้นงานใหม่ ๆ ถ้ามุ่งมั่นจะได้ผลงานเป็นที่น่าพอใจ การเงินรายจ่ายยังมีมากกว่ารายรับอยู่ แต่ก็เอาตัวรอดได้เรื่อยๆ จ่ายหนักไปทางยานพาหนะ ช่วงปลายเข้าหาผู้ใหญ่มีลาภ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักน้อยใจกับคนรักบ่อย รู้สึกเหมือนคนรักไม่เข้าใจ ส่วนคนโสดต้องให้เพื่อนช่วยแนะนำ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ชีพจรลงเท้า มีเหตุให้ต้องเดินทางอยู่ตลอด การงานมีการโยกย้าย ซึ่งมักมีปัญหาจุกจิกอยู่เสมอ คนแวดล้อมนำปัญหามาให้อยู่เรื่อย การงานถ้าเกี่ยวกับการเดินทางมีความก้าวหน้าแน่นอน ช่วงต้นรู้สึกอึดอัด แต่ยังดีที่มีกำลังใจดี ไม่ควรคาดหวังกับความเปลี่ยนไปมากนัก ทุกอย่างยังต้องใช้ความอดทนอยู่ “ไพ่ 3 ดาบ” การเงินหนักใจกับการขอยืมของคนอื่น แต่คุณเองก็ยังคงหาเงินมาหมุนเวียนได้อย่างดี ความรักเอาแน่นอนไม่ได้ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ไม่ต้องไปคิดแทนใคร คนโสดมีลุ้นทำตัวให้สดใสเข้าไว้

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ใจร้อน หงุดหงิดง่าย “ไพ่ 5 ดาบ” การงานถ้ายังดื้อดึงไม่ค่อยยอมรับความคิดเห็นใครมีปัญหาแน่นอน ช่วงกลางความคิดโลดแล่น มีผลงานเป็นที่พอใจ แต่เรื่องของการวางตัวก็สำคัญเช่นกัน ช่วงปลายให้ระวังคู่แข่งหรือศัตรู การเดินทางมีเรื่องหงุดหงิดตลอด การเงินถึงแม้จะมีรายจ่ายจุกจิก แต่ก็มีโชคเข้ามาช่วยคุณเช่นกัน แต่ช่วงปลายหมุนเวียนมาก ความรักเป็นช่วงที่มีเสน่ห์ จะมีคนห้อมล้อม ที่มีคนรักอยู่แล้วก็อย่าดื้อให้มาก เดี๋ยวจะพาลโดนเบื่อ คนโสดมีคนมาแอบชอบ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ตามที่หวัง ทำใจไว้ล่วงหน้าเลย การงานให้ระวังเรื่องของคำพูด ทำอะไรตรงเกินไปก็ไม่ใช่ว่าจะมีผลดีเสมอไป ช่วงนี้มีคนคอยหาทางแกล้งคุณอยู่ ช่วงปลายถึงจะเป็นจังหวะของคุณ มีทางออกที่ดี “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินคล่องตัว ชอปปิงเก่ง ต้องเพลา ๆ หน่อย และอาจเสียเงินกับค่าซ่อมรถ ช่วงปลายถึงจะมีลาภเข้ามาบ้าง ความรักเกิดอาการรักสามเส้า ที่มีคนรักแล้วอาจมีเกณฑ์เลิกรา มีมือที่สามเข้ามาแทรกได้ง่าย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
มีเหตุให้ต้องพบปะกับผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุอยู่บ่อย ๆ การงานมีการปรับเปลี่ยน แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิม งานที่เกี่ยวกับการต่างประเทศ การเดินทางจะมีความสำเร็จ แต่ในช่วงปลายต้องระวังคู่แข่ง คำพูดอาจเกิดความขัดแย้ง การเงินมีคนคอยสนับสนุน ช่วงนี้ไม่มีลาภจากการเสี่ยง หรือเรื่องของอบายมุข ให้งดเว้นไว้ก่อน ช่วงปลายมีความขัดแย้งด้านผลประโยชน์ “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักสดชื่นจนน่าอิจฉา ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ เป็นกำลังใจให้แก่กัน ช่วงกลางหวานชื่น แต่ช่วงปลายอ่อนไหวง่าย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ได้ยินได้ฟังเรื่องที่ทำให้หงุดหงิดอยู่ตลอด และเป็นช่วงที่ทำอะไรร่วมกับผู้อื่นมีปัญหาบ่อย การงานเกี่ยวกับเอกสารจะมีปัญหามาก ต้องแก้ไขทำใหม่เป็นประจำ ช่วงนี้ไม่มีโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ รวมถึงการเปลี่ยนงานด้วย งานที่ต้องเดินทาง งานติดต่อยังตะกุกตะกักอยู่ การเงินมีรายจ่ายมาก ช่วงนี้ไม่ค่อยจะมีโชคลาภ “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ความรักคิดมาก อ่อนไหวง่าย ต้องปรับปรุงตัวเองบ้าง มิฉะนั้นจะคิดอะไรไปไกลและทำอะไรไปโดยไม่รู้ตัว ช่วงปลายถ้าแก้ไขปรับปรุงใหม่ ทุกอย่างจะลงตัว

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
มีดวงคนอุปถัมภ์ค้ำชู พยายามนอบน้อม ใช้วาจาไพเราะจะมีคนสนับสนุน “ไพ่ The Empress” การงานมีการเริ่มต้นที่ดี ถ้าอยากเปลี่ยนงานจะมีจังหวะ ถ้าทำงานด้านเงินทองระวังผิดพลาด หรือทำของมีค่าสูญหาย งานด้านการเดินทาง การต่างประเทศมีจังหวะที่ดีในช่วงปลาย ช่วงนี้ให้ระวังเรื่องคำพูด การเงินช่วงต้นมีโชคลาภ แต่ก็ต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดและคุ้มค่า เพราะช่วงกลางมีดวงเสียเงิน ความรักคนโสดเสน่ห์แรงมาก มีเกณฑ์ได้สละโสด ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น คนรักเอาใจใส่ดี

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
รู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้น เพราะปัญหาที่มีคลี่คลายแล้ว การงานจะวุ่น ๆในช่วงต้นเดือน มีเรื่องต้องรับผิดชอบมากขึ้น ช่วงกลางจะสบายขึ้น การลงทุนกับคนสนิท ครอบครัวและญาติพี่น้องดี ที่กำลังมองหางานเสริมจะมีช่องทางที่ดี การเงินมีเรื่องต้องจ่ายเยอะเหมือนกัน แต่ก็จะมีโชคลาภเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ คนที่เคยหยิบยืมไปจะเอามาคืน “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักมีความสุขสุด ๆ แอบปลื้มใครอยู่ จะได้ใกล้ชิดมากขึ้น ความสัมพันธ์ก้าวหน้า สำหรับคุณที่มีคู่แล้วก็หายห่วง มีอะไรกุ๊กกิ๊กกันเป็นประจำ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ควบคุมอารมณ์ให้ดี เป็นช่วงที่คุณจะระเบิดได้ง่าย เพราะมีหลายปัญหาเข้ามาให้คุณสะสาง “ไพ่ ราชาคทา” การงานมีเกณฑ์ได้หยิบจับงานใหม่ คุณที่กำลังคิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี พยายามอย่าไปขัดแย้งกับใครก่อนนะ อาจจะอดได้ ช่วงกลางมีช่องทางเลือก การเงินยังไม่แน่ไม่นอน แต่คุณเองวางแผนการใช้จ่ายได้ดี หาเงินเก่ง ทำให้การเงินไม่ขัดสน โรคใจอ่อนถ้าไม่ขจัดให้หมดไป ตัวคุณเองจะเป็นฝ่ายกระเป๋าฟีบ ความรักแง่งอนกันเป็นประจำ ถ้าต่างคนต่างปรับตัวเข้าหากัน ความรักจะหวานชื่นมาก

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ต้องใช้ความพยายามถึงจะไปถึงจุดหมาย การงานมีปัญหาเครียด ๆอยู่บ้าง คนรอบข้างจะทำให้ลำบากใจ แม้บางสิ่งบางอย่างถึงจะไม่ได้อย่างที่หวัง ก็ให้มองส่วนดีส่วนอื่นจะได้ทำให้สบายใจ งานบันเทิง การแสดงจะไปได้ดีในช่วงต้น แต่ก็ยังมีเรื่องจุกจิกอยู่ การเงินมีคนมาช่วยใช้ ทั้งที่ตัวคุณเองก็ไม่ค่อยมีจะใช้เหมือนกัน ช่วงนี้รายจ่ายที่ฟุ่มเฟือยอะไรที่ลดได้ก็ควรลด ยังไม่มีโชคลาภที่ดี “ไพ่ 2 ดาบ” ความรักมีความกังวลในหลายเรื่อง อย่ามองอะไรในแง่มุมเดียว ช่วงปลายมีความหึงหวงเข้ามาเกี่ยวพัน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
อย่ามัวแต่ลังเล เป็นช่วงที่ต้องตักตวง โอกาสมาต้องรีบรับเอาไว้ ช่วงกลางต้องระวัง จะมีคนคิดไม่ดีและคอยแกล้งคุณอยู่ “ไพ่ 6 คทา” การงานช่วงต้นราบรื่น ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่และได้เลื่อนมาเป็นคนสนิท แต่คุณเองต้องเสมอต้นเสมอปลายด้วย ช่วงกลางอึดอัดมีเรื่องที่ต้องทำโดยไม่เต็มใจ ต้องระวังเรื่องการวางตัวกับผู้ใหญ่ คนรอบข้าง การเงินมีสภาพคล่องดีขึ้น แต่ช่วงกลางลงมาก็มีรายจ่ายเยอะเช่นกัน ความรักคนโสดได้คู่กันเสียที หวานชื่น ต้องรอบคอบไม่หูเบา อาจทำให้ความสัมพันธ์มีปัญหา.

………………………
อ.คฑา ชินบัญชร