หนีห่าวเหล่าทาสที่น่ารักน่าหยิกของเดี๊ยน ‘มาดามกุ๊งกิ๊ง’ หนึ่งในใจของพวกหล่อนมาแล้ว เป็นยังไงกันบ้าง สัปดาห์ก่อนเดากันถูกหรือเปล่า ถ้าผิดล่ะก็…มานะ สัปดาห์นี้ห้ามพลาดตามมาเดากันย่ะ

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ นักร้องดังคนหนึ่ง ไม่ขอบอกเป็นชายหรือหญิง แต่เป็นคนดังมากเรื่องหัวใจ เรียกว่าคนฮือฮาจากเรื่องรักแหละ แต่งานดังเพลงเดียว จบ

อ่ะบอกใบ้ให้นิดๆ ทำบุญเก่ง และดราม่าเก่ง ยิ่งผ่านโซเชียลด้วยแล้ว บอกเลยเข้าขั้นเจ๋งและเก่งมาก ตรงข้ามกับความจริง ไม่ได้ดีและไม่ได้เก่งแบบนั้นหรอก ออกจะเป็นแนวคนปกติ ไม่ได้แรงอะไรด้วยซ้ำ แต่ลุคเจ๋งและเก่งต้องมีไว้ เพราะอยากมีพื้นที่สื่อเท่านั้นแหละ

เข้าเรื่องต่อนักร้องคนนี้ ล่าสุดออกมาโพสต์ดราม่าบ่อยครั้งทุกแนว และช่วงหลังๆ มานี้มาแนวการเมือง เพราะอยากอินเทรนด์กับเขาบ้าง ซึ่งข้อความส่วนใหญ่ของนักร้องดังนั้น ก็เน้นเปิดปมให้คนได้คิดต่อและมาด่าแรงๆ ในเพจตัวเองเพราะอยากให้คนสนใจ

แต่การจะให้คนสนใจและเลี้ยงยอดยาวในสื่อได้นั้น ต้องโพสต์แรง โพสต์ตรง และแซ่บสื่อถึงสนใจและนำมาเขียนข่าว สรุปนักร้องดังทำได้ และทำได้ดีมากเพราะสื่อลงข่าวนักร้องดังไม่เว้นแต่ละวันเลย

ต่อมาแหล่งข่าววงใน เรียกว่าอยู่วงหรือค่ายเดียวกับนักร้องคนนี้ เล่าว่าตอนที่มีข่าวแจ้งความ แจ้งข้อหาดาราโพสต์การเมืองนั้น นักร้องดังโทรฯ หาทนายประจำที่รู้จักทันที ซึ่งบังเอิญแหล่งข่าวของเดี๊ยนอยู่ด้วยพอดี

สรุปรวบๆ คือทนายแนะนำให้เนียนๆ ลบบางโพสต์ออกไป ที่แรงๆ และเสี่ยงโดนเชือดด้วย ออกไป ซึ่งนักร้องดังก็ถามกลับมา แต่ข้อความนั้นมันมีบางอันแรงๆ เป็นข่าวไปแล้ว ทำยังไงดี ทนายก็แนะนำว่าถ้าจวนตัวจริงๆ ให้แกล้งทำเป็นมีคนแฮกโซเชียลส่วนตัวไป

โดยย้ำว่าถ้าถูกคนถามก็ให้บอกมีคนแฮกมาตลอดอยู่แล้ว เลยเปิดแอคเคานท์ไว้หลายบัญชี ก็เท่านั้นแหละ และถ้ากลัวเขาเอาผิด ตอนนี้ก็ให้โพสต์ทำบุญและข้อความอื่นๆ ไปแทน ดันให้โพสต์เก่าลงไปและลบไปแบบเนียนๆ นั่นเอง

สรุปคือแผนแตกแล้วเด้อคุณ คนข้างๆ คุณเขาแฉมา เขาบอกไม่อยากให้คนโง่โดนนักร้องดังหลอกบ่อยๆ เพราะทำบุญไปหรือประสานเรื่องบุญไป ก็หวังผลได้ชื่อเสียง ได้งานต่อไปนั่นแหละ อิอิ ฉลาดเว่อร์เดี๊ยนชอบ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”