@@@ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 นายดอน ปรมัตถ์วินัย ( ภาพกลาง) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ ผ่านระบบการประชุมทางไกล ซึ่งมีนาย Saleumxay Kommasith รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ สปป. ลาว (ในฐานะที่ สปป. ลาว เป็นประเทศผู้ประสานงานความสัมพันธ์อาเซียน-สหรัฐฯ) และนาย Antony Blinken รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เป็นประธานร่วม โดยมีเลขาธิการอาเซียนเข้าร่วมด้วย  ที่ประชุมฯ หารือเกี่ยวกับทิศทางการขับเคลื่อนความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียนกับสหรัฐฯ เพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูจากโควิด-19 โดยสหรัฐฯ ย้ำความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการกระจายวัคซีนให้แก่ประเทศต่าง ๆ รวมถึงอาเซียน ผ่านการบริจาคในรูปแบบทวิภาคี และกลไก COVAX นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังได้เน้นย้ำความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การส่งเสริมการค้าการลงทุน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการพัฒนาด้านดิจิทัล การพัฒนาทุนมนุษย์ การส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ยังได้หารือเกี่ยวกับประเด็นภูมิภาคและระหว่างประเทศ ซึ่งสหรัฐฯ ได้เน้นย้ำว่า อาเซียนและสหรัฐฯ มีผลประโยชน์และวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างเสริมภูมิภาคอินโด-แปซิฟิกที่เสรีและเปิดกว้าง  รองนายกรัฐมนตรีฯ ย้ำความสำคัญของบทบาทที่สร้างสรรค์ของสหรัฐฯ ในภูมิภาคเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวจากโควิด-๑๙ และบทบาทของอาเซียนในการเป็นเวทีส่งเสริมความร่วมมือที่เป็นผลประโยชน์ร่วมกันของทุกผู้เล่นในภูมิภาค นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีฯ ยังได้สนับสนุนข้อริเริ่ม “Build Back Better World” (B3W) และนโยบายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหรัฐฯ และเสนอโมเดลเศรษฐกิจ BCG เป็นแนวทางในการดำเนินการขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างกัน  ในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2564 ออท.มนัสวี   ศรีโสดาพล ( ที่ 4 จากซ้าย)  พร้อมข้าราชการจากสถานเอกอัครราชทูต (สอท)  เดินทางร่วมในงานรวมญาติครั้งที่ 31 ของครอบครัวฝาแฝดไทย ( Reunion of the Original  Siamese Twins’s Families ) ที่เมืองเม้าท์  ไอรี่, รัฐนอร์ท  แคโรไลนา เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (โควิด -19) ทำให้มีญาติ ๆไปร่วมน้อยกว่าปีก่อน ๆมาก  ร้านอาหารไทยในเมืองที่เคยทำอาหารไทยไปบริการในปีก่อนๆเลิกกิจการไปแล้ว  แต่ได้ปอเปี๋ยะ จากร้านอาหารไทยจากเมืองใกล้เคียง   นอกจากนั้นท่านทูตได้ยกครัวไทยไปจากทำเนียบ ทราบว่าแม่ครัวเริ่มเข้าครัวทำอาหารแต่ 7 โมงเช้า รายการอาหาร อาทิผัดไทย, ข้าวผัด,ไก่สะเต๊ะ ฯลฯ ของหวานมีกล้วยทอด เป็นต้น
(ภาพเครดิต -สถาปนิก สุรพล  สัจจวาณิชย์ )

@@@ เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (โควิด -19) ในปีนี้ บรรดาญาติ ๆ หลาน ๆ เหลน ๆ และ โหลน ของคู่ฝาแฝดไทย “อิน-จัน” ในงานพบปะสังสรค์รวมญาติครั้งที่ 31 -Reunion of the Original  Siamese Twins’s Families ที่เมืองเม้าท์ ไอรี่, รัฐนอร์ท  แคโรไลนา  มีผู้ร่วมประมาณ 80 คน ซึ่งปีก่อน ๆ จะมีญาติมาร่วมประมาณ 250 คน  และพี่น้องชาวไทยก็ไปร่วม 10-15 คน  แต่ปีนี้มีแค่หนึ่งเดียว  เขาคือสถาปนิก-สุรพล  สัจจวาณิชย์ (ซ้าย)  ขณะรับของที่ระลึกจาก ออท.มนัสวี  ศรีโสดาพล (ขวา)

@@@ เมื่อประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2564 ลูก ๆ หลานๆจากสามครอบครัวมาเยี่ยมคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย น.พ.สนั่น และ เพลินจิตต์  แสงสำราญ โชคดีอากาศอำนวย เลยชักชวนกันไปเยี่ยมครอบครัวเพื่อนร่วมรุ่น น.พ.ไพรัช  วิบุละเคาวพันธ์ ได้ภรรยา วิไลวัลย์  บุละเคาวพันธ์ ต้อนรับขับสู้เต็มที่  ชวนกันไปกินลมชมวิวที่ทะเลสาปใกล้บ้าน ภาพนี้ลูกหลานของ น.พ.สนั่น+ เพลินจิตต์   แสงสำราญ ลงเรือเตรียมตัว นั่งกินลมชมวิวในทะเลสาป Terre Du Lac ด้วยบรรยากาศชิว ๆ  

@@@ น.พ.ไพรัช + วิไลวัลย์  วิบุเคาวพันธ์ ( คู่ขวา ) ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกที่ระเบียงบ้านกับบรรดาแขกรับเชิญ นพ.สนั่น+ เพลินจิตต์  แสงสำราญ (คู่ซ้าย) และลูกๆ หลาน ๆ หลังจากที่คุณหมอไพรัช พาท่องทะเลสาปTerre Du Lacใกล้บ้านในเมืองBonne Terre รัฐมิสซูรี่ โดยนั่งกินลมชมวิวสอง-สามชั่วโมง ทุกคนสดชื่นสนุกสนานกับบรรยากาศฟิน ๆ ชมวิวสองฝั่งทะเลสาปแบบ ชิว ๆทีเดียว

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2564 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก คุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เดินทางไปวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา ที่เมือง Grand Island รัฐนิวยอร์ก โดย ดร. พระมหาปิยะ อุตตมปัญโญ ป.ธ.9 เจ้าอาวาส และคณะสงฆ์ ให้การต้อนรับ และมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องชาวไทยที่มาประกอบศาสนกิจที่วัดดังกล่าว นอกจากนี้ ยังได้ร่วมปลูกต้นแมกโนเลียมงคลในบริเวณวัดเพื่อความร่มรื่นสวยงามด้วย

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา ได้ร่วมเป็นประธานเปิดป้ายวัดพุทธคุณารามที่เมือง Niagara Falls รัฐนิวยอร์ก ในโอกาสที่วัดดังกล่าวได้ย้ายจากที่ตั้งเดิมมายังที่ทำการใหม่ซึ่งมีอาณาบริเวณที่กว้างขวางขึ้นและพุทธศาสนิกชนสามารถเดินทางมาวัดได้สดวกสบายยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ พร้อมด้วยคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ได้ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีกับชุมชนไทยและปลูกต้นไม้ในบริเวณวัดดังกล่าวในบรรยากาศที่อบอุ่นและเปี่ยมบุญโดยถ้วนหน้ากันด้วย

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2564 นางสาวจีระพร จีระนันทกิจ รองกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้ร่วมเปิดงาน Songkran Dine Out NYC 2021 ซึ่งจัดโดย Thai Community USA NYC ที่ Woodside Ave., Elmhurst โดยมีกงสุลอธิคม แดงพันธ์ เข้าร่วมงานด้วย บรรยากาศในงานสนุกสนานด้วยการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมไทยและการแสดงดนตรี นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานยังได้อิ่มอร่อยกับร้านอาหารไทยสองข้างทางที่เป็นที่นิยมของชาวนิวยอร์กด้วย งานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปิดถนน Open Boulevard เพื่อประชาสัมพันธ์อาหารไทยในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของเมือง 

@@@ เมื่อวันเสาร์ ที่ 17 กรกฎาคม 2564 คุณปรึกษา ชัยกิจ (จิ้ง) อดีตนายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค กับ  Mr.Wilmer Lopez  Instructor และ  เพื่อน Zumba Teams มาร่วมโชว์ ความคึกคักสนุกสนาน ที่งาน NYC Open Boulevards Music Cultural Show ที่ 76th-78th St. Woodside Ave. Queens, New York  งานนี้ได้รับการประสานงาน โดย  คุณยุทธนา ลิ้มเลิศวาที (หมูนาบอน)

@@@ เมื่อวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2564 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก โดย นายฟาบีโอ จินดา  กงสุลใหญ่ ได้อำนวยความสะดวกในการทำหนังสือเดินทางให้กับพระครูปลัดปรีชา มหาปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงาพุทธาราม เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา โดยในโอกาสดังกล่าว กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดาได้กราบนมัสการสอบถามถึงกิจการของวัดและความเป็นอยู่ของพระสงฆ์ รวมถึงคนไทยในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงถวายสิ่งของเพื่อท่านเจ้าอาวาสใช้ประโยชน์ต่อไปด้วย

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2564 คุณไพลิน คำสิริ อดีตนายกสมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ก ได้ทำบุญวันคล้ายวันเกิด ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ก ได้นิมนต์พระกิตติญาณวิเทศ เจ้าอาวาส พร้อมคณะสงฆ์ และพระอาจารย์สุธรรม นทีทอง พระอาคันตุกะจากประเทศไทย ซึ่งท่านได้เดินทางมาจำพรรษา ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ เป็นเวลา 3 เดือน ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล มีเพื่อนสนิทคุณวีระ เปรมอ่อน Executive Chef เจ้าของร้าน Thai Chef New Jersey และครอบครัว เพื่อน ๆ น้อง ๆ ร่วมทำบุญกัน ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน และขอร่วมอวยพรให้คุณไพลิน คำสิริ มีสุขภาพแข็งแรง สมปรารถนาทุกประการนะค่ะ

@@@ เช้าวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 สมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร ร่วมกับ เขตดุสิต โดยนายจุลินทร์  รังษีสิงห์พิพัฒน์ นายกสมาคม นายบรรเจิด บุษบา เลขานุการสมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนคร นายธานินทร์ เนียมหอม ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดุสิต นายศิริพงษ์  ลิมปิชัย อดีตสก.เขตดุสิต ร่วมกันมอบ ถุงยังชีพ  น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย ในโครงการ “ พณิชยการเพื่อชุมชน”  ให้กับตัวแทนชุมชนวัดประชาระบือธรรม 1- 4 จำนวน 621 หลังคาเรือน ถุงยังชีพจำนวน 650 ชุด หน้ากากอนามัย 650 ห่อ และ น้ำดื่ม 250 โหล สมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนครขอขอบคุณศิษย์เก่าพณิชยการพระนครทุกรุ่น ทุกคน ที่ร่วมสนับสนุนในโครงการครั้งนี้  สมาคมศิษย์เก่าพณิชยการพระนครจะดำเนินโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อน ของพี่น้อง ประชาชน ในภาวะวิกฤตโควิด ครั้งนี้

@@@ พระครูศรีภาวนาวิเทศ รักษาการในตำแหน่งประธานคณะสงฆ์ ณ วัดธัมมาราม เดินทางไปเป็นประธานในพิธีทำบุญครบรอบมรณภาพ 13 ปี อุทิศถวายพระครูโชติธรรมวิเทศ (ดร.ชื่น โชติญาโณ ) อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธวิหารนานาชาติ มิดเวสต์ ณ วัดพุทธวิหารนานาชาติ มิดเวสต์ รัฐมิชิแกน เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม

@@@ พุทธศาสนิกชนในรัฐมิชิแกนและเมืองใกล้เคียง เดินทางมาร่วมทำบุญครบรอบมรณภาพ 13 ปี อุทิศถวายแด่พระครูโชติธรรมวิเทศ อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธวิหารนานาชาติ ด้วยความรักและเคารพพระครูโชติธรรมวิเทศ (หลวงพ่อชื่น โชติญาโณ) เป็นอย่างยิ่ง

@@@ พระปลัดวัฒนา อภิวฑฺโฒ พระธรรมทูต ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เดินทางไปช่วยเตรียมงานทำบุญครบรอบมรณภาพ 13 ปี อุทิศถวายแด่พระครูโชติธรรมวิเทศ อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธวิหารนานาชาติ รัฐมิชิแกน ณ วัดพุทธวิหารนานาชาติ รัฐมิชิแกน เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม

@@@ นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ พร้อมทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ร่วมโครงการจิตอาสา ปลูกดอกไม้ ณ บริเวณรอบๆป้ายวัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรู๊ค รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันที่ 20  กรกฎาคม

@@@ นางอรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ อดีตนายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564

584/Chicago/ 6@@@ นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นางสาวศิริพร ตันติปัญญาเทพ รองกงสุลใหญ่ พร้อมทั้งข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ตลอดจนเพื่อนๆของนางอรชร แน่นหนา ผู้ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ในเขตสถานกงสุลใหญ่ ฯครชิคาโก ร่วมแสดงความยินดีในความเสียสละทำงานในหน้าที่นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ และอดีตนายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ 4 ปี และยังเป็นพุทธศาสนิกชนที่มีความแน่วแน่ในการทำงานเพื่อวัด และพระพุทธศาสนาด้วยดีตลอดมาเป็นเวลาอันยาวนาน

สื่อมวลชนไทยในนครชิคาโก และเพื่อนๆสมาคม ชมรม ในนครชิคาโก ขอร่วมแสดงความยินดีกับนางอรชร แน่นหนา ขอให้มีความสุข ความเจริญยิ่งขึ้น และตลอดไปเทอญ

@@@ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่วัดพุทธลักษณ์วนาราม เมือง Victorville California มีงานฝังลูกนิมิต  เจ้าอาวาสวัดถือโอกาสถ่ายภาพกับญาติโยม มีคุณติ๊ก Sutton, แหม่ม ภาวดี ,คุณทัศนีย์  มีพี่น้องคนไทยคนต่างชาติไปร่วมงาน ประมาณ 300 คน  

@@@ ชมรม รื่นเริง บันเทิงบุญ สมาชิกหลายคนอยู่ทาง Southeast of Los Angeles ร่วมสังสรรค์กันเมื่อโอกาสอำนวยหลังจากไปทำบุญที่วัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์มาแล้ว นำโดยคุณ อ๋อย, คุณรำภา มหากายีและสง่า รัศมีโดยมี สุวพันธ์ สกลภาส, สุรชาติ กาญจนวิจิตรและรังสิต คงจันทร์ ไปร่วมด้วย ที่ร้าน Cate’s Corner, Paramount, California.

@@@ ด้วยรักและผูกพัน….อำลากันเป็นครั้งสุดท้าย งานฌาปนกิจ “ต้อม-อภิสิทธิ์ สุวรรณสวัสดิ์” บุตรชายคนโตของ แม่แมว-อุษา ตรีดุษณีย์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564  ณ สุสาน Hollywood Forever นครลอส แอนเจลิส มีผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และเพื่อนๆ ที่สนิทสนมรักใคร่ผูกพันมาร่วมอำลาอาลัยผู้วายชนม์อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นครั้งสุดท้าย ขอให้ “หลานต้อม” ไปสถิตอยู่ในสัมปรายภพที่สุขสงบชั่วนิจนิรันดร์

@@@ แจ๊ส สิงห์สนอง (Sarin Sing) เจ้าของร้านจิตลดา อาหารใต้ชื่อกระฉ่อน เจ้าตัวมาจากปากพนัง นครศรีธรรมราช ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนซันเซท,ลอส แอนเจลิส คุณยายเล่นกับหลานน้อย บริน (Bryn) ที่อายุครบ 2 ขวบ ขอให้เติบใหญ่เป็นคนดีของสังคมต่อไป

@@@ ยุ ภาวดี คุณยายยังสาวพาหลานชายPatrick ไปเที่ยวชมโรงแรม-บ่อนคาสิโนเปิดใหม่ที่ Las Vegas, Nevada หลังจากที่ลาส เวกัสเปิดมานานปัจจุบันเปิดเต็มที่พื้นให้นักท่องเที่ยวและนักแสวงโชคจากรัฐต่าง ๆเดินทางไปหาความสำราญและได้-เสียกันเรียบร้อย

@@@ .วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2564 อดุล และ ดวงเดือน อร่ามชัย พร้อมครอบครัว แห่งไร่เดือนอร่ามอินทผลัม อำเภอจตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ได้ส่งอินทผลัมหนึ่งลัง มาถวายพระอาจารย์พระครูศรีชัยวิเทศฯ ก่อนที่จะเดินทางกลับอเมริกาในเร็ววันนี้

@@@ ในวันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2564 พระธรรมทูตวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เดินทางไปที่เมืองเซ้าท์ เลคทาโฮ่ เพื่ออนุเคราะห์ทำพิธีทางพระพุทธศาสนาแก่ สมพร ไชยราช ซึ่งได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ  .

@@@ เดินทางมาเที่ยวและหาความบันเทิงในช่วงโควิด-19 คุณป้าอมรา  พิทส์ พร้อมด้วยครอบครัวจาก เมืองเมสา รัฐแอริโซนา ถือโอกาสทำบุญบำรุงศาสนาที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จำนวน 500 ดอลลาร์ ในคราวเดียวกัน เมื่อวันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2546 ที่ผ่านมา

@@@ ชาววัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีม้อนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปร่วมในงานครบรอบคล้ายวันเกิดอายุวัฒนมงคล 75 ปี พระราชธรรมวิเทศ (ประเสริฐ กวิสสโร) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

@@@ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2564 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา ได้ร่วมเป็นประธานเปิดป้ายวัดพุทธคุณารามที่เมือง Niagara Falls รัฐนิวยอร์ก ในโอกาสที่วัดดังกล่าวได้ย้ายจากที่ตั้งเดิมมายังที่ทำการใหม่ซึ่งมีอาณาบริเวณที่กว้างขวางขึ้นและพุทธศาสนิกชนสามารถเดินทางมาวัดได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

@@@ คณะสงฆ์วัดมงคลเทพมุนี (วัดฟิลล่า) รับนิมนต์ไปเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีเปิดร้านอาหาร ABSOLUTE THAI รัฐนิวเจอร์ซี่ย์  เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ด้วยอานุภาพแห่งพระพุทธมนต์ที่คณะสงฆ์ได้สาธยายแล้วนั้น จงเป็นปัจจัยให้กิจการการค้าการขายเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นสืบไปเทอญ

@@@ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2564  Janelle Allbritton ( ที่ 2 จากซ้าย) NY News& Radio Broadcasting นักข่าวท้องถิ่นของนิวยอร์ก ได้แวะชมงานสงกรานต์ ถนนคนเดินจัดที่ Elmhurst, NY ในภาพ จากซ้ายไพโรจน์ ปักษาษิณ ผู้สื่อข่าวต่างเเดน(ไทยรัฐ), Janelle, เดชา   เลาหะศักดิ์ถาวร (ตัวเเทนเบียร์ช้าง NY), บรรเจิด เหล็กคง นักประติมากรรมโลหะระดับโลก และ เอ๊ดดี้ กรีน ร่วมงาน สนับสนุนกิจกกรรมคนไทยในนครนิวยอร์ก 

 @@@ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2021 ที่วัดวชิรธรรมฯวัดเก่า Mt.Vernon, นครนิวยอร์ค  แม่ใหญ่สมคิด บุญจันทร์ ได้มาทำบุญถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้แด่ลูก สนธยา พิมพานนท์ ที่ล่วงลับดับขันธ์ไปแล้ว  ขอลูกจงโมทนาผลบุญนี้ด้วยเทอญ

@@@ ภาพนี้มีตำนาน  ผู้ที่ยืนทางด้านซ้ายสุดคือเถ้าแก่ คิมง้วน  แซ่ลิ้ม เป็นเจ้าของร้านข้าวต้ม “ลิ้มฮ่อง้วน” ตั้งอยู่ใกล้ๆ โรงพยาบาลกลาง ถนนเสือป่า เป็นร้านข้าวต้มไฮโซสมัยนั้นติดแอร์ และเป็นที่โปรดของจอมพลสฤษดิ์  ธนะรัชด์  ดังนั้นเมื่อมีงานกาชาดที่สวนอัมพร จอมพลสฤษดิ์ ก็เชิญให้ไปเปิดร้านในงาน ในภาพยืนซ้ายสุดคือจอมพลสฤษดิ์  ธนะรัชด์ ขณะสนทนากับเถ้าแก่คิมง้วน ซึ่งเป็นคุณพ่อของคุณหมอวีระศักดิ์  ลิมะวรารัตน์ หมอผู้เชี่ยวชาญโรคกระดูก เป็นสมาชิกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA)  อย่างไรก็ตามในสมัยนั้นร้านข้าวต้มอร่อยก็มีสองร้านคือร้านของเสี่ยโข่ง หรือคุณคุณากร  สวัสดิ์ธนาโรจน์ อยู่หน้าวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ซึ่งคนที่กินข้าวต้มจะเรียกกันติดปากว่า ร้านข้าวต้มวัดบวร ส่วนใครจะกินข้าวต้มนั่งห้องแอร์ ก็ต้องไปที่ร้าน“ลิ้มฮ่อง้วน”  อย่างไรก็ตามทั้งสองร้านได้ปิดตำนานไปแล้วตามกาลเวลา  ร้าน“ลิ้มฮ่อง้วน”  ปิดเพราะเกษียณ  ส่วนร้านข้าวต้มวัดบวร ปิดเพราะไม่มีเงินจะไปจ่ายแป๊ะเจี๊ยะเพื่อต่อสัญญาเช่าตึก