ความรุนแรงในการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19ในไทยยังมืดมน มองหาแสงสว่างยังไม่เจอ ต้องคลำๆ กันไป ใครแข็งแกร่ก็ชนะ อ่อนแอก็พ่ายแพ้ สงสารคนไทยทั้งประเทศ น้ำตาไม่รู้กี่หยดที่ไหลออกมาไม่เว้นวันโหยหาวัคซีนมีคุณภาพมาช่วยยับยั้ง ส่วน “นักรบชุดขาว” บุคลากรทางการแพทย์ ก็เหนื่อยล้า ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ทางออกดีที่สุดเพื่อนบ้านต้องช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย ขอคุณพระคุ้มครบทุกๆ คนครับ

ความฝันและความหวังของโปรชาย-หญิงของไทย ตอนนี้ฝันสลายไปเรียบร้อยแล้ว กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ ออกสตาร์ทจัดได้ 2 สนามก็ต้องเลื่อนแข่ง ส่วน “โปรเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ก็ผิดหวัง ได้แต่สงสารชีวิตของโปรทั้งหลาย คนต้นทุนน้อยแทบจะอดมื้อกินมือ เพราะสนามไดร์ฟก็ถูกสั่งปิด ไม่รู้จะหารายได้จากไหนมาเยียวยา ดูแล้วหนักกว่าหนังชีวิตเน่ายิ่งกว่าคลองแสนแสบ ความหวังเดียวที่พอจะมีทางออกคือไปปักหลักแข่งที่ภูเก็ต แต่ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณตอบรับจากเลขหมายที่ท่านเรียก

นี่ก็จั่วลมมาแล้ว 2 รายการ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ พลาดตั้งแต่สัปดาห์ก่อนและล่าสุดก็ชวดลงเล่น “เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ” รายการเมเจอร์ที่ฝรั่งเศส สอบถาม “น้าเป็ด” ธนธัช ธวัชธนกิจ ผู้เป็นพ่อ บอกว่าทางทีมงานทำพลาดอย่างแรง แต่ “โตเกียวเกมส์” พร้อมบินมาร่วมลุยกับ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล

สำหรับผลงานโปรสาวไทยที่ร่วมลุย “เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ” พาเหรดเข้าร่วมเกือบครบยกเว้น ธิฎาภา สุวัณณะปุระ คนเดียวที่ไม่ผ่านการตัดตัว ส่วนที่เหลือได้เข้าไปรับเงินรางวัลประกอบด้วย โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย, พรอนงค์ เพชรล้ำ ส่วนสาวน้อยมหศจรรย์ “โปรจีน” อาฒจา ฐิติกุล ผลงานคงเส้นคงวาเกาะกลุ่มในอันดับต้นๆ นี่คืออีกหนึ่งความหวังของคนไทย ใจเกินร้อย มุ่งมั่นและมีระเบียบวินัย

ด้านหนึ่งเดียวของไทย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ร่วมดวลรายการ “ดิ ซีเนียร์ โอเพ่น” เป็นเป็นเมเจอร์ที่ 2 ผ่านการตัดตัวสบายๆ โดยมี “น้องแบงค์” ฐิติธัช ใจดี ลูกชายคนโตไปร่วมให้กำลังใจ

ใจเขาใจเรา “มาดามต้อย” วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ นายหญิงใจดีแห่งสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ ควักกระเป๋าจัดหาวัคซีนชิโนฟาร์มมาให้พนักงานและแคดดี้ได้ฉีดกันทั่วหน้า เพื่อให้ผู้มาใช้บริการสบายใจ

สนามใหญ่ใจกลางเมืองอย่างปัญญา อินทรา กอล์ฟคลับ ก็ต้องมาเจ็บและจุกอีกหน “ป๋าต๊อบ” ปฎิญญา ควรตระกูล แม่ทัพใหญ่ต้องมานั่งคิดเพื่อหาทางช่วยเยียวยาพนักงานและแคดดี้ทุกๆ คน และอีกหลายสนามที่ต้องตกอยู่ในสภาพเดียวกัน บอกได้เลยว่าล้มเหมือนโดมิโน่

แม้เจอสภาวะเศรษฐกิจเลือดสาดแบบนี้ หลายค่ายยังกัดฟันส่งอุปกรณ์กอล์ฟออกสู่ท้องตลาด TITLEIST ขอแนะนำพัตเตอร์ SCOTTY CAMERON CHAMPIONS CHOICE การกลับมาอีกครั้งของ Scotty Cameron แบบ Button Back วางตลาดจำนวนจำกัดมีให้เลือกหลายรุ่น เริ่มวางตลาดทั่วไทย 6 ส.ค. นี้  เข้มไปดูข้อมูลได้ที่เว็ปไซต์ www.scottycameron.com หรือกดไปสอบถาม “เสี่ยมี่” วัชระ กาฬภักดี ที่เบอร์ 09-7221-8141

ส่วนแฟนพันธุ์แท้ทราบแล้วเปลี่ยนบริษัท ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินดีที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ลูกกอล์ฟ SRIXON Q-STAR TOUR DIVIDE สามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่ Facebook: Srixon Sports Thailand หรือกดไปสอบถามที่ “น้องโอ๊ต” ณัฐวุฒิ โชตินิธิปรีดา 08-6668-6890

แทนคำขอบคุณจากใจของครอบครัว “วิเชียรชัย” เมื่อ เลอสรรค์ โลหชลิตานนท์ ผู้บริหารสนามกอล์ฟบางปะกง ริเวอร์ไซด์ คันทรีคลับร่วมเป็นกองหนุนให้ “น้องเงินปอนด์-น้องยูโร” ภูริภัทร-ภัทรพล วิเชียรชัย เข้าไปฝึกซ้อมและออกรอบจากนี้รอรับสัญญาณดีๆ ได้เลย เพราะน้องสองคนมุ่งมั่นที่จะเดินตามรอยรุ่นพี่ๆ เพราะมีเป้าหมายสูงสุดคือ “พีจีเอทัวร์”.

[email protected]

โชว์ถ้วยรางวัล…ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ และ สุรภา จันทมุณี นักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทย คว้าแชมป์ทีมหญิง ในรายการ “ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่ซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา

ฉีดวัคซีน…วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ ผู้บริหารสนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรีคลับ จัดหาวัคซีนให้พนักงานรวมถึงแคดดี้ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนฟาร์มเพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คนและผู้มาใช้บริการ

เลื่อนแข่ง…กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคม กีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ประกาศเลื่อนการแข่งขันกอล์ฟ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนาม 3 ที่จะหวดกันที่สนาม รอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.นี้ ออกไปแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 ระบาดหนัก