HBO ประกาศฉายสารคดี “Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union” 3 ตอน พร้อมกันกับที่สหรัฐ ตั้งแต่วันพุธที่ 4 ส.ค. ทาง HBO GO เป็นเรื่องราวชีวิตส่วนตัว และเส้นทางการเมืองของ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐอเมริกา

Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union เป็นสารคดีที่นำเสนอเรื่องราวของโอบามา ผ่านบทสนทนาของนักวิจารณ์ เพื่อนร่วมงาน และเพื่อนของเขา สลับกับสุนทรพจน์และบทสัมภาษณ์ของอดีตประธานาธิบดีผิวสี โดยเริ่มต้นด้วยเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กที่ถ่ายทอดผ่านมุมมองของเขา ในฐานะลูกชายของแม่ผิวขาวชาวแคนซัส และพ่อชาวแอฟริกัน การหล่อหลอมทางจิตวิญญาณ และความมุ่งหวังของเขาที่ต้องการให้อเมริกาเป็นประเทศที่มอบโอกาสให้ประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม เรื่องราวของชายที่เชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของประเทศมหาอำนาจของโลกไปตลอดกาล ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของอเมริกาทั้งในอดีตและปัจจุบัน

สารคดีเรื่องนี้กำกับโดย Peter Kunhardt ผู้ชนะรางวัลเอมมี่ (จาก True Justice: Bryan Stevenson’s Fight For Equality, John McCain: For Whom the Bell Tolls และ King in the Wilderness)

สารคดี Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union ทำให้เราเห็นภาพที่ชัดเจนของอเมริกาภายใต้การนำของประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของประเทศ ผ่านการมองย้อนหลังไปในเหตุการณ์ที่ผ่านมาในช่วง 4 ปีของการดำรงตำแหน่ง ยุคสมัยของโอบามานั้นนับเป็นช่วงเวลาที่แปลกใหม่ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ ที่เผยให้เห็นถึงความจำเป็นในการจัดการกับความท้าทายกับปัญหาที่หยั่งรากลึก และเกี่ยวพันกับประเด็นเรื่องเชื้อชาติ ความยุติธรรม และประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ

ถือเป็นบทสรุปของผู้ชาย และประธานาธิบดีที่ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ของเขาที่มีต่อประเทศ ซึ่งหล่อหลอมจากประสบการณ์และตัวตนของเขาเอง สารคดีนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงการบริหารของโอบามา ด้วยความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับอุปสรรคส่วนตัวที่เขาต้องเผชิญ ตลอดจนการแสวงหาความเท่าเทียมที่ท้าทายในอเมริกา

ชมตัวอย่างสารคดี Obama: In Pursuit Of A More Perfect Union