เชื่อว่าหลายคนคงบ่นกับตัวเองว่า เมื่อไหร่จะสบายซะที เมื่อไหร่จะถูกรางวัลที่ 1 แต่เรื่องเหล่านี้ใช่จะเกิดกันง่ายๆ เพราะคนที่จะโชคดีนั้น นอกจากทำบุญมาอย่างมากมายแล้ว ยังอยู่ที่จังหวะชีวิตของแต่ละคนนั่นเอง จะเห็นได้ว่าบางคน บางวันขายของดี บางวันขายของไม่ได้ หรือบางวันทำกระเป๋าเงินหาย โชคร้ายไปซะงั้น

แต่บางคนไม่ได้ตั้งใจซื้อก็ดันถูก ดังนั้นการถูกรางวัลใหญ่ ไม่มีสูตรสำเร็จ เพราะทุกอย่างมันขึ้นอยุู่กับโชควาสนา และอาจจะขึ้นอยู่กับคนรู้จัก ที่อาจจะช่วยเปิดทางโชคลาภให้

เฉกเช่นกรณีสาวผู้โชคดี คือ น.ส.ยุพา แสงทับทิม อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ต.อรัญญิก อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก หรือในหมู่บ้านมั่นคงหลังวัดโคกช้างชาว จ.พิษณุโลก ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 17 ม.ค.65 รางวัลละ 6 ล้านบาท เลขที่ออกคือ 880159

โดยหลังจากถูกรางวัล น.ส.ยุพา พร้อมด้วยนายสมปอง แสงทับทิม อายุ 42 ปีพี่ชาย ได้เข้ากราบนมัสการพระครูอมรสุตกิจ หรือหลวงตามหานิยม เจ้าอาวาสวัดโคกช้าง ผู้ช่วยเปิดประตูดวงให้ หรือ วัดเทพกุญชร หมู่ 3 ต.อรัญญิก

น.ส.ยุพา เล่าถึงที่มาของความโชคดีในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจมากที่ถูกรางวัลที่ 1 ขณะนี้ตนได้นำสลากฯ ปขึ้นเงินรางวัลกับธนาคารออมสินเรียบร้อยแล้ว จะนำเงินไว้ใช้แบ่งปันในครอบครัวและพี่น้องพร้อมกับดูแลพ่อ คือนายป้อม แสงทับทิม อายุ 65 ปี ที่เหลือเป็นเสาหลักของครอบครัวคนเดียว หลังจากก่อนหน้านี้ตนเพิ่งเสียแม่ คือ นางบุญมี  แสงทับทิม อายุ 59 ปี จากโรคเส้นโลหิตในสมองแตก และทำการเผาศพไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยตนขอโชคจากแม่ว่าขอถูกรางวัลบ้าง เป็นรางวัลเล็กๆ ก็ยังดี ได้เงินสัก 40,000-50,000 บาท จะได้ใช้ดูแลพ่ออายุ 65 ปี จึงซื้อเลขท้ายตามอายุแม่ 59 ปี จากผู้ที่มาขายรางวัลให้ จำนวน 6 ใบ ปรากฏว่ามีอยู่ 3 ใบ ถูกรางวัล 3 ตัวหน้า และอีก 1 ใบ ถูกรางวัลที่ 1

“ไม่คิดว่าขอพรจากแม่เล็กๆ น้อยๆ แม่จะให้โชคก้อนใหญ่เลย นอกจากนี้ในวันเผาศพแม่วันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่วัดโคกช้าง เจ้าอาวาสวัดโคกช้าง หลวงตามหานิยมได้มาขึ้นเทศน์ก่อนทำการฌาปนกิจ ซึ่งปกติแล้วเจ้าอาวาสจะไม่ค่อยมาขึ้นเทศน์ในงานฌาปนกิจมากนัก จะให้พระลูกวัดทำการขึ้นเทศน์มากกว่า แต่ด้วยแม่ตนผู้เสียชีวิต ได้มาทำบุญที่วัดเป็นประจำหลังจากเทศน์เสร็จแล้ว หลวงตามหานิยมก็ได้พูดหยอกๆ กับญาติว่า โยมลองคิดกันดูนะแม่เสียตั้งศพสวดวันที่ 4 ม.ค. เผาวันที่ 9 ม.ค. รวมตั้งศพ 5 คืน และเผาวันที่ 9 ม.ค. ก็แล้วแต่บุญแต่โชคของโยมนะ ทั้งอายุแม่และเลขในงานฌาปนกิจจากดวงตา ทำให้ตนหาซื้อเลขท้าย 59 และได้มา 6 ใบ” น.ส.ยุพา กล่าว

น.ส.ยุพา ยังกล่าวด้วยว่า ได้หารือและขอบคุณหลวงตามหานิยมและได้ปรึกษาถึงการทำโกศทองให้กับแม่ผู้วายชนม์ รวมถึงเตรียมเงินร่วมทำบุญจำนวนหนึ่งสำหรับให้วัดโคกช้าง ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างอุโบสถและพระพิฆเนศองค์มหึมา

สำหรับเศรษฐีใหม่ก็ขอแสดงความยินดีกับทาง คุณยุพา ที่โชคดีถูกหวยรวยทรัพย์ จากอายุแม่ ส่วนใครที่ยังดวงยังมาไม่ถึง ก็ลองหันไปดูอายุคนใกล้ตัว หรือ อายุตัวเอง ซื้อเสี่ยงๆ ไว้เผื่อจะดวงดีเช่นสาวเมืองสองแควบ้าง

คอลัมน์ ดวงจะรวยช่วยไม่ได้

โดย เศรษฐีใหม่

ขอบคุณข้อมูลจาก เทพฤทธิ์ นาคาดี ผู้สื่อเดลินิวส์ออนไลน์ จ.พิษณุโลก