ชั่วโมงนี้ถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ คงไม่มีใครออกจากบ้านไปไหน เพราะอยู่บ้านปลอดภัยกว่า ห่างไกลโควิด-19 ชีวิตมีสุข และเพื่อให้การอยู่บ้านแฮปปี้ขึ้นกว่าเดิม เราขอแนะนำ 2 ซีรีส์จีนห้ามพลาดช่วงกักตัว

  1. “ลุ้นรักคู่รักกำมะลอ” (Perfect and Casual)

เรื่องราวความรักระหว่างศาสตราจารย์อัจฉริยะ ที่สวมบทบาทโดยพระเอกสุดหล่อ “เว่ยเจ๋อหมิง” กับ นักศึกษาสาวสาขาสถิติ ที่แสดงโดยนางเอกสาวสวย “สวี่รั่วหาน” ต้องแกล้งเป็นแฟนและแต่งงานกัน เพราะว่านางเอกที่หางานดี ๆ ทำได้แล้ว แต่ถูกตัดสิทธิ์พรีเซนต์ธีสิส ทำให้เรียนไม่จบ เพราะการพรีเซนต์เรียนจบ ห้ามมาสายเกิน 5 นาที แต่นางเอกสายไป 5 นาที 56 วินาที พระเอกเลยตัดสิทธิ์ไม่ให้พรีเซนต์ธีสิส ถือว่าเรียนไม่จบ บริษัทจึงไม่รับเข้าทำงาน เท่านั้นยังไม่พอ นางเอกยังเคราะห์ร้ายซ้ำซ้อนเจอญาติหลอกขายบ้านเอาเงินไปอีก ถ้าอยากอยู่ต่อก็ต้องมาเป็นแฟนพระเอก เพราะปู่ของพระเอกป่วยหนัก อยากเห็นพระเอกแต่งงานก่อนตาย นางเอกและพระเอกจึงทำสัญญาตกลงกันว่าต้องแต่งงานและอยู่ด้วยกันเป็นเวลา 1 เดือน ในระยะเวลา 1 เดือนนี้ ใครจะตกหลุมรักใคร? ความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร? ต้องมาลุ้นกัน

  1. “ภารกิจลับ ภารกิจรัก” (My Dear Guardian)

ซีรี่ส์ที่สร้างจากนวนิยาย Round Fingers Under Military Uniforms เป็นเรื่องราวความรักระหว่างทหารหาญหน่วยรบพิเศษฝีมือดี เหลียงมู่เจ๋อ รับบทโดย “หวงจิ่งอวี๋” ที่มาพบกันกับแพทย์ทหารสาวสวย เซี่ยชู ที่รับบทโดย “หลี่ชิ่น” การพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ก็ไม่กินเส้นกันซะแล้ว แต่ความรักความเห็นใจจะเริ่มต้นอย่างไร? ต้องไปตามลุ้นกัน ซีรี่ส์เรื่องนี้ถ้าโดนป้ายยาแล้ว ไม่ต้องหลับต้องนอนกันเลยทีเดียว

ทั้ง 2 เรื่องสามารถชมได้ทางแอป iQiyi และเว็บ iQ.com.