จุดที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์เพศ ผู้หญิงที่เริ่มใช้ชีวิตคู่ หลายต่อหลายคนมักจะผิดหวังกับการร่วมเพศที่พบส่วนมากคือ ไม่ถึงจุดสุดยอดทางเพศ บางรายกลายเป็นหญิงที่ไร้อารมณ์ไปเลยทีเดียว ก่อให้เกิดปัญหาถามมาว่า ทำไมฝ่ายหญิงไม่มีอารมณ์ จากวัยสาวถึงวัยสูงอายุ ปกติวัยสาวก็จะตอบสนองได้ดีกว่าวัยสูงอายุอยู่แล้ว พบว่าฝ่ายชายจะสัมผัสไม่ถูกจุดอยู่ตลอดเวลา จากความไม่รู้ ไม่เคยได้รับคำแนะนำมาก่อน ผู้ที่ไม่รู้จักไม่เคยฝึกก็จะปฏิบัติไม่ได้ไม่สามารถเปิดความสว่างความสดชื่นของอารมณ์ฝ่ายหญิงได้และความรีบร้อนเร่งรีบสอดใส่เกินไป

จุดซี ยู วี เป็นศูนย์รวมของเนื้อเยื่อเส้นเลือดฝอยและกลุ่มประสาทเป็นประตูผ่านสิ่งเร้าเข้าสู่ระบบสมองส่วนต่าง ๆ ที่จะรับรู้แล้วสั่งงานกลับลงไปบริเวณที่รอตอบรับอยู่ ปรากฏการณ์ตอบสนองอย่างถูกที่ ถูกทาง ถูกเวลา และมีเวลานานพอ จะเกิดปรากฏการณ์ออกัสเซอม์แก่ฝ่ายหญิงได้หลายครั้งบ่อย ๆ โดยไม่ต้องใช้ยากระตุ้นแต่อย่างใด จุดซี ยู วี คือจุดคลิโทยูรีโทรวาไยนอลล์
(Clito-urethro-vaginal หรือ CUV complex) จุดหรือบริเวณนี้น่าศึกษาทางด้านเพศสัมพันธ์จิตวิทยาเป็นอย่างมากสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางร่วมในการบำบัดรักษาผู้หญิงที่ไม่สามารถถึงจุดเสียวสุดยอดทางเพศสัมพันธ์ปกติได้ ทำให้การมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้งจบลงด้วยความรู้สึกว่าไม่พอหรือไม่เสร็จ ไม่เห็นรู้สึกอะไรเลย น่ารำคาญมากกว่า นานเข้าก็จะเกิดความรังเกียจที่ต้องอดทนร่วมรับรู้และรับการกระตุ้นอันไร้ค่าซ้ำซาก

ช่วงวัยต่ำกว่า 40 ปี บางกลุ่มจะหันไปสนใจการงานที่รัดตัวบ้างก็วนเวียนแต่เรื่องคลอดบุตรเลี้ยงลูกอ่อน จะไม่สนใจต่อความสุขทางเพศ ครั้นถึงวัยเกิน 40 ปี จะเริ่มว่างจากเลี้ยงลูกอ่อน ฐานะการงานก็รุ่งถึงจุดคงตัวสภาพความสุขทางกายทางใจจะมีพอเพียง ความเครียดตามสภาพงานก็ลดลง คือทุกอย่างจะอยู่ตัวแล้ว ความสุขทางเพศจะเริ่มเป็นที่ต้องการจุด ซี ยู วี คือจุดสำคัญที่สุดที่ช่วยหญิงไร้อารมณ์ให้เปลี่ยนแปลงเป็นหญิงสดชื่นตอบสนองต่อการสัมผัสจุดนี้ จำนวนของชายที่รู้จักได้ศึกษา รู้วิธีสัมผัสยังน้อยมาก

สุดท้ายปัญหาฝ่ายชายมีความสุขสำคัญอีกครั้งหนึ่งทีเดียวคือต้องแข็งตัวมาก ๆ นาน 30 นาทีให้ได้ ถึงแม้จะมีการหลั่งก็ต้องแข็งตัวนานให้ได้ 30 นาที ชายวัย 30-90 ปี ฝึกได้โดยไม่ต้องห่วงว่ามีโรคประจำตัวต่าง ๆ เช่น หลั่งไว เบาหวาน โรคหัวใจ ความดันสูง ไขมันสูง โรคต่าง ๆ จะกลายเป็นปัญหาย่อยไป ถ้าหากฝ่ายชายได้ฝึกการแข็งตัวให้ได้นาน 30 นาที และขนาดใหญ่กว่าเก่า 1/3 โดยห้ามไปฉีดไขมันเด็ดขาด.

———————-
ดร.อุ๋มอิ๋ม