หากจะพูดถึงเมนูข้าวที่หลายๆ คนคงจะติดอกติดใจมิใช่น้อย น่าจะเป็น “ข้าวหมูกรอบ” กันใช่ไหมล่ะคะ?.. เมนูที่ดูเผินๆ เหมือนจะง่ายๆ หาทานที่ไหนก็ได้ แต่กลับหาร้านอร่อยทั้งรสชาติและความกรอบได้ยากยิ่ง!

สัปดาห์นี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” จึงขอพาไปบุกตะลุยความอร่อยของ “5 ร้านข้าวหมูกรอบ” ที่รสชาติของบอกเลยว่าเด็ดจริง จะเป็นที่ไหนนั้น มาติดตามกันค่ะ..

เริ่มที่ร้านแรก “ข้าวหมูแดงสีมรกต” ซอยสุกร 1 ถนนมิตรภาพไทย-จีน
ร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบชื่อดังที่อยู่คู่กับเยาวราชมาช้านาน จนได้รับการขนานนามให้เป็นร้านที่ติดอันดับของ “ร้านที่ต้องไปทานก่อนตาย” โดยเฉพาะทีเด็ดตรงหมูกรอบที่ย่างกับเตาถ่าน 3 รอบ จนได้ความกรอบลงตัว นอกจากนี้น้ำราดที่หอมมาก ไม่หวานมาก ทั้งยังซ่อนความเผ็ดเอาไว้นิดๆ อีกด้วย
โทรศัพท์ : 08-1567-9006
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น.
Facebook : https://web.facebook.com/Srimorakot/

ต่อที่ร้านที่สองกับ “ธานี ข้าวหมูแดง-หมูกรอบอารีย์”
“น้องเผือก” ขอบอกเลยว่า “หมูกรอบ” ของร้านเด็ดมาก การันตีด้วยความอร่อยที่เปิดให้บริการมากว่า 40 ปี บอกเลยว่าต้องลองสำหรับแฟนพันธุ์แท้หมูกรอบ ที่เน้นเนื้อเยอะและหนังที่กรอบถึงใจ ส่วนน้ำราดที่นี่เป็นน้ำสีแดงไม่ข้นหรือใสจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ให้ได้ลิ้มลอง ทั้งข้าวหมูแดง และบะหมี่ให้เลือกตามชอบ
โทรศัพท์ : 09-7145-6226
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น.
Facebook : https://web.facebook.com/supertanee/?ref=page_internal

“ข้าวหมูแดงนครปฐม (เจ้าเก่าสามย่าน)”
ร้านข้าวหมูแดงนครปฐมสามย่าน ปัจจุบันเปิดบริการที่สามย่าน อายุร้านตอนนี้ก็ประมาณ 50 ปี โดยหมูกรอบร้านนี้เป็นอะไรที่สุดยอดมาก เพราะหมูกรอบมันน้อย ที่ทางร้านต้องหมักและย่างก่อนนำมาทอด จนได้ความกรอบและมันกำลังดี ที่ขอบอกเลยว่ากรุบกรอบเคี้ยวเพลินเลยทีเดียว นอกจากนี้ทางร้านนี้ยังคงเสิร์ฟกับหัวหอมและพริกน้ำส้มแบบดั้งเดิมด้วยล่ะค่ะ
โทรศัพท์ : 08-4661-8446
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-15.00 น.
Facebook : shorturl.at/oCNRU

มาต่อกันที่ร้านที่สี่กับ “ร้านแสงทอง” สุทธิสาร 33
เป็นอีกหนึ่งร้านที่การันตีความอร่อยที่เปิดให้บริการมากกว่า 60 ปี โดย “หมูกรอบ” ของทางร้านจะหนังกรอบมาก ทอดมาสีเหลืองทอง ไม่อมน้ำมัน ชั้นถัดมาเป็นชั้นไขมันบาง ๆ นุ่มลิ้น จนเพียงแค่กัดเข้าไปคำเดียว ก็รู้เลยว่าสดใหม่ไม่ค้างคืนแน่นอน
โทรศัพท์ : 0-2274-9633, 06-1826-2984 
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.
Facebook : https://web.facebook.com/sangtongsuttisan/?ref=page_internal

ปิดท้ายด้วย “หมูกรอบนายไซ” ประชาชื่น
ร้านตั้งอยู่ระหว่างซอยประชาชื่น 33 กับซอยประชาชื่น 34 โดยร้านนี้ถือได้ว่าเป็น “ร้านข้าวหมูกรอบในตำนาน” ที่เปิดมานานกว่า 20 ปี จนดำเนินกิจการมาเป็นรุ่นที่ 2 แล้วล่ะค่ะ มาร้านนี้แน่นอนเลยตามชื่อร้านที่ห้ามพลาดสั่งก็คือ “ข้าวหมูกรอบ” ชิ้นหนาพอดีคำ ทอดจนหนังพอง หนังหนากรอบมีฟองอากาศแบบแคบหมู เนื้อนุ่ม ยิ่งได้ทานคู่กับราดน้ำราดที่หนืดกำลังดี หอมกลิ่นงานำรสหวานเค็มดี กินกับพริกดำอร่อยเข้ากันดีเลยทีเดียวค่ะ
โทรศัพท์ : 08-9816-2084
เวลา : ทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น.
Facebook : https://web.facebook.com/mookrobnaisai

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ “5 ร้านข้าวหมูกรอบ” ที่ขอคอนเฟิร์มเลยว่าอร่อยจริง กรอบจริงจังอย่างแน่นอน และขอบอกเลยว่าต้องลองไปทานสักครั้งแล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะพาทุกท่านไปเฟ้นหารสชาติเด็ดๆ กันที่ไหน ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพจาก @ข้าวหมูแดงสีมรกต, @ธานี ข้าวหมูแดง หมูกรอบ, @ร้านข้าวหมูแดงนครปฐมสามย่าน, @ร้านแสงทอง สุทธิสาร หมูแดง เป็ดย่าง, @ข้าวหมูกรอบนายไซเจ้าเก่า “ประชาชื่น”