โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 23 เม.ย. 65
อาร์เซนอล – แมนฯ ยูไนเต็ด (18.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36
กัปตันเจมี
: เป็นเกมสำคัญมาก ถ้า อาร์เซนอล ชนะ จะแซง สเปอร์ส ก่อน แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ แต้มจะเท่า อาร์เซนอล จึงใส่กันยับไปข้างแน่ แต่ผีแดง สถิติไปเยือนปืนไม่ดีเลย เจ้าถิ่นกำลังคึก และคืนฟอร์มแล้ว หลังชนะ เชลซี นัดนี้ มีโอกาสได้เฮมากกว่า ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 2-1

เฮียเอง : โมเมนตัมมาแล้วสำหรับอาร์เซนอลหลังชนะเชลซีงดงาม 4-2 หนนี้กลับมาเล่นในบ้าน ถ้ายังวิ่งสู้ฟัดกันได้เหมือนเกมที่แล้ว แมนฯ ยูฯ ไม่คณาเท้าแน่นอน ฟันธง ปืนใหญ่ ยิงสลุตชนะ 4-1

แท ยอน: แมนฯ ยูไนเต็ด ยามนี้เล่นเหมือนรอให้จบฤดูกาลเท่านั้น นักเตะแต่ละคนขาดความมุ่งมั่นทุ่มเท ต่างกับ อาร์เซนอล ที่ฟอร์มกลับมาดุดันอีกครั้ง แถมยังกำลังมั่นใจหลังบุกไปทุบ เชลซี ถึงถ้ำมาหมาด ๆ ดูแล้วงานนี้ ปืนใหญ่ ได้เฮดัง ๆ แน่นอน ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 3-0

ผยองเดช : “ผีแดง” ทีมเยือน ฟอร์มหลังพังพินาศ สภาพทีมก็ดูเหมือนจะออกไปทางกึ่งๆ พิการ โดยเฉพาะแผงมิดฟิลด์ แถมสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คอนเทนต์เยอะเหลือเกิน ไม่รู้ว่าสมาธิจะเป็นอย่างไรบ้าง ดูแล้วเกมนี้ มี 1 แต้มกลับออกมาจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็น่าจะถือว่าโอเคแล้ว แต่ดูแล้ว “ปืนใหญ่” ที่กลับคืนฟอร์มแล้วในเกมล่าสุด น่าจะมีโอกาสเบียดชนะ พร้อมดับความหวังท็อปโฟร์ของผู้มาเยือนให้ยับยุ่ยเป็นผุยผงได้สำเร็จ

เลสเตอร์ – แอสตัน วิลลา (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3
กัปตันเจมี
: ไม่มีอะไรให้ลุ้นมาก สำหรับทั้งคู่ แค่เล่นให้ครบโปรแกรม แต่ วิลลา แพ้มา 4 เกมติด เจอร์ราร์ด ก็ต้องเครียดบ้าง ต่างกับ เลสเตอร์ ที่เริ่มคืนฟอร์มเก่ง ช่วงหลังดีขึ้น แต่ก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เท่าไหร่ วิลลา ต้องการเรียกฟอร์มด้วย น่าจะสู้เต็มที่ มีโอกาสแบ่งแต้ม ฟันธงเสมอ 1-1

เฮียเอง : เลสเตอร์ เพิ่งทำชัยชนะหล่นหายช่วงทดเจ็บ แต่ช่วงหลังฟอร์มก็ดีขึ้นแล้ว ต่างจากวิลลาที่ชักแผ่วๆ ไปเยอะ ดูแล้วทีมเยือนไม่รอด

แท ยอน: เลสเตอร์ ฟอร์มช่วงหลังใช้ได้ แม้จะขาดกำลังสำคัญไปหลายราย ส่วน วิลลา ต้องบอกว่า มีแต่ทรงกับทรุดหลังแพ้มา 4 เกมรวด ดูแล้วงานนี้ จิ้งจอกสยาม น่าเชียร์กว่าเยอะ ฟันธง เลสเตอร์ ชนะ 2-0

ผยองเดช : เป็น 2 ทีมที่แทบไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้วในเกมลีกซีซั่นนี้ ขณะที่ เลสเตอร์ อาจจะต้องไปเน้นในเกม ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่พวกเขาเข้าถึงรอบตัดเชือกมากกว่า ดูแล้วเกมนี้ บัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น มีโอกาสออกเสมอมากที่สุด

แมนฯ ซิตี – วัตฟอร์ด (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: แมนฯ ซิตี มีโอกาสเล่นก่อน ลิเวอร์พูล บ้าง ถ้าชนะก่อน จะบีบก่อน และขึ้นนำ 4 แต้ม ส่งผลด้านจิตวิทยา และนาทีนี้ พลาดยากมาก แถมเล่นในบ้านด้วย แม้ว่า วัตฟอร์ด ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น แต่ดูแล้ว สู้ไม่ได้ทุกพื้นที่ ฟันธง เกมนี้ แมนฯ ซิตี ชนะขาดลอย 3-0

เฮียเอง : ถ้าใส่แบบไม่ยั้งก็น่าจะสามประตูขึ้น แต่แมนฯ ซิตี ยังมีพะวงถ้วยแชมเปียนส์ลีกกลางสัปดาห์ ดังนั้นอาจจะใส่กันไม่สุด น่าจะเฉือนสัก 2-0 ไม่ถึงราคาที่เปิดมาต้องยิงสามตุง

แท ยอน: แมนฯ ซิตี อยู่ในเข้าเกียร์ 7 เน้นเก็บชัยให้ได้ทุกนัด และการเปิดบ้านพบกับทีมหนีตายอย่าง วัตฟอร์ด พลพรรคเรือใบสีฟ้าไม่ได้รับอนุญาตให้เสมอ หรือ แพ้เด็ดขาดหากหวังจะป้องกันแชมป์เอาไว้ใน เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกสมัย ฟันธง แมนฯ ซิตี ถล่ม 4-0

ผยองเดช : เปป กวาร์ดิโอลา ประกาศแล้วว่าจากนี้ไป ทุกเกมคือรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้น แมนฯ ซิตี เน้นเต็มที่แน่ แม้จะมีเกมรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่ในช่วงกลางสัปดาห์ ดังนั้น “แตนอาละวาด” น่าจะโดยบี้จนแบนแต๊ดแต๋ ดูแล้ว “เรือใบสีฟ้า” ชนะ และน่าจะยิงขาดด้วย

นอริช – นิวคาสเซิล (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 2
กัปตันเจมี
: นอริช อาจมีบางนัดที่เล่นดี และได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่ยังขาดความแน่นอนอยู่อีกเยอะ มาเจอ นิวคาสเซิล ช่วงนี้ ที่กำลังมั่นใจ ถึงเกมนอกบ้านจะไม่แกร่งเหมือนในบ้าน แต่เทียบแล้ว ก็เหนือกว่า นอริช เยอะ น่าจะชนะไม่ยาก ฟันธง สาลิกาดง ได้เฮ 2-1

เฮียเอง : เทียบฟอร์มนิวคาสเซิลดีกว่าเยอะ แม้เป็นเกมนอกบ้าน แต่ความมั่นใจทีมเยือนเหนือกว่าบานเบอะ นอริช พังคาบ้านแน่นอน

แท ยอน: นอริช เล่นเหมือนไม่คิดจะดิ้นรนอะไรแล้ว งานนี้ต้องเปิดบ้านพบ นิวคาสเซิล ที่กำลังดีวันดีคืนดูแล้วมีโอกาสเจ๊งชัยคาบ้านสูงเหลือเกิน ฟันธง นิวคาสเซิล ชนะ 1-0

ผยองเดช : นอริช มีคุณสมบัติของทีมตกชั้นครบถ้วน บางเกมที่เล่นดีอย่างเกมเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่มีแต้มติดมือ แถมเกมนี้เจอ “สาลิกาดง” ที่กำลังติดเครื่อง แม้เล่นในบ้าน แต่ก็โอกาสรอดมีไม่มาก ดูแล้ว นิวคาสเซิล น่าจะบุกเก็บ 3 แต้มกลับออกไปได้

เบรนท์ฟอร์ด – สเปอร์ส (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: เบรนท์ฟอร์ด หลังได้ อีริคเซน กลายเป็นคนละทีม เล่นยังไงก็ชนะ ทำให้ สเปอร์ส เจองานยาก ถึงชื่อชั้นจะดีกว่า และต้องการ 3 แต้มมากกว่า เพื่อลุ้นอันดับ 4 แต่ เบรนท์ฟอร์ด ในบ้าน ก็ต้องสู้ตาย สเปอร์ส ก็ฟอร์มไม่แน่นอนเท่าไหร่ด้วย ถ้าหากชนะก็แค่เฉือน ฟันธงเสมอกัน 1-1

เฮียเอง : สเปอร์ มีสะดุดแพ้ไบรท์ตันสัปดาห์ก่อน เกมนี้นอกบ้านเจอเบรนท์ฟอร์ดถือว่ายากเลย เพราะเจ้าถิ่นกำลังฟอร์มดีทีเดียว หวังว่าผึ้งน้อยจะยัดเยียดความปราชัยให้กุ๊กไก่ 2 นัดติด แต่มองเป็นกลางเฮียว่าน่าจะเสมอ

แท ยอน: เบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มหลังไม่ขี้เหร่ แถมเกมรุกยันอันตรายทั้งภาคพื้นดิน และกลางอากาศ ดังนั้นจึงน่าจะสร้างความหนักใจให้ สเปอร์ส ได้ไม่น้อยแน่นอน ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : เกมนี้ดูแค่ชื่อ อาจจะบอกว่าขนมกรุบสำหรับ “ไก่เดือยทอง” แต่เอาเข้าจริงไม่ง่ายแน่ เพราะ เบรนท์ฟอร์ด เหมือนคนละทีมตั้งแต่ได้ คริสเตียน อีริคเซน มาเสริมทัพ ส่วนทีมเยือนบางครั้งจะหลุดก็หลุดดื้อ ๆ เหมือนกัน ดูแล้ว “เดอะ บีส์” เจ้าถิ่นเล่นไปเล่นมา อาจมีลุ้นแบ่งแต้มได้ในเกมนี้

วันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย. 65
ไบรท์ตัน – เซาแธมป์ตัน (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4
กัปตันเจมี
: ถึงจะแพ้ แมนฯ ซิตี ในเกมล่าสุด แต่ฟอร์มโดยรวมในช่วงหลังถือว่าดีเลย สำหรับ ไบรท์ตัน นักเตะกลับมาเล่นอย่างมั่นใจกันอีกครั้ง คู่แข่งเล่นยากทุกทีม ยิ่ง นักบุญ ช่วงหลัง กลับมาแพ้ติดๆกันอีกแล้ว เพราะเล่นแบบไม่มีแรงจูงใจ เกมนี้ เจ้าถิ่นดีกว่า ฟันธง ไบรท์ตัน ชนะ 2-1

เฮียเอง : นักบุญ 3 วันดี 4 วันป่วย ไม่มีอะไรแน่นอน แต่นกนวลนาง เอ๊ย นางนวล เริ่มดีขึ้นตามลำดับ เกมรุกอาจใช้โอกาสเปลืองไปบ้าง แต่เกมนี้น่าชนะ

แท ยอน: ไบรทตัน ฟอร์มหลังดีกว่า นักบุญ เยอะ แถมเกมนี้ได้เฝ้าบ้านอีกต่างหาก ดูแล้ว นกนางนวล น่าจะเข้าวินแน่ ๆ ดีไม่ดีจะยิงขาดถึง 2 เม็ดด้วยซ้ำ ฟันธง ไบรท์ตัน ชนะ 2-0

ผยองเดช : ไบรท์ตัน เล่นได้ดีขึ้นเยอะในช่วง 4-5 นัดที่ผ่านมา แม้ล่าสุดจะแพ้ แมนฯ ซิตี 0-3 แต่ครึ่งแรกก็ทำเอา “เรือใบสีฟ้า” ป่วนไม่น้อย เกมนี้เจอ “นักบุญ” ที่ไม่เหลือลุ้นอะไร แถมฟอร์มก็ไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย ดูแล้ว “นกนางนวล” น่าจะดีพอที่จะเบียดชนะได้

เบิร์นลีย์ – วูล์ฟส์ (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3
กัปตันเจมี
: วูล์ฟส์ ยังมีลุ้นไปบอลยุโรปเต็มตัว นัดนี้จึงยังเน้นอยู่ เช่นเดียวกับ เบิร์นลีย์ ที่ต้องหนีตกชั้น จึงใส่หมดแม็กแน่ แถมกลางสัปดาห์เพิ่งชนะมา ทำให้กำลังคึก โค้ชชั่วคราวที่เข้ามาแทน ฌอน ไดช์ ถือว่าน่าจับตาทีเดียว นัดนี้ มีลุ้นแบ่งแต้มได้ ฟันธง เสมอกัน 1-1

เฮียเอง : เบิร์นลีย์ ชักมีความหวังอยู่รอดมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งถ้าชนะเกมนี้และเอฟเวอร์ตันแพ้ พวกเขาจะโผล่พ้นก้นเหวขึ้นมาอยู่โซนปลอดภัยได้เลย และด้วยฟอร์มกำลังที่มา เบิร์นลีย์ จะเก็บสามแต้ม

แท ยอน: เบิร์นลีย์ ฟอร์มกำลังแรง และมีแรงจูงใจในการเล่นสูงกว่า วูล์ฟส์ แน่นอน เนื่องจากต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากการตกชั้น ดูแล้วถ้าแนวรุกอย่าง วูท เวกฮอร์สต์ และเจย์ โรดริเกซ ยังอยู่ในฟอร์มมาตรฐานโอกาสที่ เดอะ คลาเร็ตส์ จะเก็บ 3 แต้มก็มีสูงทีเดียว ฟันธง เบิร์นลีย์ ชนะ 2-1

ผยองเดช : เบิร์นลีย์ กำลังดิ้นรนสุดฤทธิ์เพื่อหนีตกชั้น แล้ว ณ ตอนนี้ พวกเขาก็มีโอกาสเต็มตัว เพราะตาม เอฟเวอร์ตัน แต้มเดียวแล้ว ดังนั้นเกมนี้มีเท่าไหร่ต้องใส่ให้หมด และพวกเขาน่าจะเดัเพียงพอที่จะเบียดชนะ “หมาป่า” ที่มาแบบไม่ได้เน้นอะไรมากมายไปได้

เชลซี – เวสต์แฮม (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36
กัปตันเจมี
: เชลซี ยังต้องเน้น เพราะช่วงหลังมีแผ่วๆ และเอาแน่เอานอนไม่ได้เท่าไหร่ แต่ก็ต้องดูแรงจูงใจของ เวสต์แฮม ด้วย เพราะมีคิวยูโรป้า ลีก รอบรอง นัดแรก รออยู่ กลางสัปดาห์ อาจหมุนนักเตะบางตำแหน่ง ทำให้เทียบแล้ว เชลซี เหลื่อมอยู่นิดๆ น่าจะเฉือนชนะไปได้สนุก 2-1

เฮียเอง : เชลซี ช่วงหลังเล่นในบ้าน แต่สภาพเหมือนทีมเยือน ฟอร์มแย่เหลือเกิน ยังดีที่เวสต์แฮมไม่น่าเอาอะไรแล้ว หันไปมุ่งสมาธิกับถ้วยยูโรปามากกว่า อย่างไรก็ตามเกมลอนดอน ดาร์บี คงไม่ยอมง่ายๆ แถมท่าจะเป็นท่านรอง โดนประตูเดียวก็ยังรอด ดังนั้นเชียร์ทีมเยือนดีกว่า

แท ยอน: เชลซี เพิ่งโดน อาร์เซนอล บุกทุบคารังมาหมาด ๆ เกมนี้น่าจะเน้นเต็มที่เพื่อกู้ศรัทธาจากแฟนบอลกลับคืนมาอีกครั้ง เกมนี้ได้เปิดบ้านดวล ขุนค้อน แม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่เชื่อว่า สิงห์สำอาง ยังมีดีพอที่จะกลับมาคว้าชัยได้อีกครั้ง ฟันธง เชลซี ชนะ 2-0

ผยองเดช : “ขุนค้อน” มีห่วงเพราะมีเกมรอบตัดเชือก ยูโรป้า ลีก รออยู่ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ขณะที่ในลีกโอกาสลุ้นอันดับ 4 อาจมีไม่มาก เดวิด มอนส์ อาจต้องเลือกว่าจะเน้นอะไรมากกว่ากัน ซึ่งถ้าเลือก ยูโรป้า ลีก เกมนี้ก็อาจมีพักตัวหลัก และถ้าเป็นอย่างนั้น เกมนี้ไปเยือน เชลซี ก็คงยากที่จะมีแต้มกลับออกมาจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์

ลิเวอร์พูล – เอฟเวอร์ตัน (22.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: เป็นเมอร์ซีไซด์ ดาร์บี ก็จริง แต่ฟอร์มแตกต่างกันมาก หงส์แดง ลงสนามตอนนี้ ไม่ใช่แค่ต้องชนะ แต่ต้องชนะเยอะด้วย ซึ่งดูแล้ว เกมนี้ ก็น่าจะทำได้ไม่ยาก เพราะลงตัวทุกตำแหน่ง นักเตะเจ็บก็ไม่มี แต่ละคนฟอร์มท็อปอีกต่างหาก ต่างกับ เอฟเวอร์ตัน ที่เช้าามเย็นชาม กว่าจะได้แต้มแต่ละนัด เลือดตาแทบกระเด็น ฟันธง หงส์แดง ถล่มยับ 3-0

เฮียเอง : ศึกแห่งศักดิ์ศรีแต่ไม่น่ามีหวัง ลิเวอร์พูล ปิดประตูแพ้ ชนะล้านเปอร์เซ็นต์ จะถล่มกี่ลูกนั้นไปลุ้นกันเอา แต่เดาว่า 3 ประตูต้องมี

แท ยอน: แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี แต่ดูศักยภาพทีมในยามนี้แล้ว มองไม่เห็นจริง ๆ ว่า เอฟเวอร์ตัน จะเอาอะไรไปต่อกรกับ ลิเวอร์พูล แถมเกมนี้ต้องบุกมาเยือนถิ่น แอนฟิลด์ อีกต่างหากไม่ว่าจะตะแคงมองจากมุมไหน ทอฟฟีสีน้ำเงิน ก็ไม่น่ารอดสันดอนแน่นอน ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0

ผยองเดช : ตอนนี้โมเมนตัมในการลุ้นแชมป์อาจเอียงมาทาง ลิเวอร์พูล นิด ๆ แม้จะยังตามหลังอยู่ี 1 แต้ม เพราะสภาพทีมของ “หงส์แดง” นาทีนี้ถือว่าสมบูรณ์ ผิดกับ แมนฯ ซิตี ที่ค่อนข้างอ่วม เกมนี้เจอ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แม้จะเป็น “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ แมตย์” แต่ฟอร์มห่างกันเหลือเกิน ดูแล้วทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ น่าจะเก็บ 3 แต้มสบาย ๆ และไล่กดดันหายใจรดต้นคอทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา ต่อไป

วันจันทร์ที่ 25 เม.ย. 65
คริสตัล พาเลซ – ลีดส์ (02.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1
กัปตันเจมี
: เล่นเรื่อยๆ ไม่มีอะไรให้ลุ้นเท่าไหร่สำหรับทั้งคู่ แต่ก็อาจทำให้คู่นี้สนุก เพราะต่างก็เป็นบอลทรงดี มีเกมรุกน่าสนใจ ผลการแข่งขันจึงออกหน้าไหนก็ได้ อยู่ที่ใครคมกว่ากัน แต่ที่แน่นอน น่าจะสกอร์เยอะ และมีโอกาสเสมอไม่น้อย ฟันธง เจ๊ากันไป 2-2

เฮียเอง : ลีดส์ เหมือนไม่มีอะไรให้ลุ้น แต่เอาเข้าจริงก็ไม่ได้รอดตกชั้นแน่นอน ดังนั้นยังไงก็ต้องเน้นไว้ก่อนเมื่อเจอทีมเกรดเดียวกัน แต่ว่าพาเลซในบ้านค่อนข้างเขี้ยวเอาเรื่อง น่าจะเฉือนชนะไปอย่างสนุก

แท ยอน: คริสตัล พาเลซ ฟอร์มในบ้านจัดจ้าน ส่วน ลีดส์ ผลงานยังเอาแน่นอนเอานอนไม่ได้เหมือนเดิม ดังนั้นจึงเชื่อว่า พาเลซ ซึ่งมีระบบการเล่นที่ดีกว่า น่าจะอาศัยแนวรุกที่มีทีเด็ดมากกว่าเบียดเอาชนะไปได้อย่างสนุก ฟันธง พาเลซ ชนะ 2-1

ผยองเดช : คริสตัล พาเลซ เพิ่งอกหักมาจากรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ ความคึกคักในเกมก็อาจจะไม่ถึงกับมีมากนัก ส่วน “ยูงทอง” นาทีนี้ก็น่าจะรอดตกชั้นค่อนข้างแน่ ดังนั้นทั้งคู่คงไม่ถึงกับต้องเน้นอะไรมาก และน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปในที่สุด