สวีดัส สวัสดีค่า “มาดามเมี้ยนฤดี” มาประจำการพร้อมรายงานตัวแล้วค่า สัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวบันเทิงรอบโลกนั้นอัดแน่น เต็มเอี้ยดมาก เดี๊ยนจะเป็นลมเลยคะ แต่ไม่เป็นไรเพื่อแฟนๆ เดี๊ยนทำได้! เดี๊ยนรวบรวมความเด็ด ความฮอตมาให้แล้ว ถ้าทุกคนพร้อม ตามเดี๊ยนมาอ่านกันได้เลยค่า

@ มาเริ่มกันที่ข่าวแรกดีกว่า สำหรับเรื่องราวที่ทำเอาแฟนๆ ชาวไทยตื่นเต้นกันมากมาย หลังไอดอลชื่อดังชาวญี่ปุ่นอย่าง Yamapi (ยามะพี) หรือ Tomohisa Yamashita (โทโมฮิสะ ยามาชิตะ) ได้อัพเดทอินสตาแกรมขณะกำลังเดินอยู่ในประเทศไทย และมีการพูดคุยผ่านคลิปวิดีโอด้วยภาษาญี่ปุ่น โดยไอดอลชื่อดังชาวญี่ปุ่นเผยว่า “ตอนนี้ผมอยู่ที่ประเทศไทย เพื่อมาถ่ายงาน ครั้งสุดท้ายที่ผมมาที่นี่ คือเมื่อ 11 ปีที่แล้ว อากาศร้อนมาก แต่มีชีวิตชีวา ผู้คนใจดี อาหารอร่อย ผมชอบมากๆ” ทำเอาเหล่าแฟนๆ ชาวไทยคึกคักเข้าไปคอมเมนต์แนะนำอาหารไทย รวมถึงแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

@ มาต่อกันที่ข่าวฉาวของนักแสดงหนุ่มวัย 29 ปี Ezra Miller (เอซรา มิลเลอร์) เจ้าของบทบาทซูเปอร์ฮีโร่ “The Flash” ที่ล่าสุดถูกตำรวจจับกุมตัวเป็นครั้งที่ 2 ภายในเวลาเพียง 1 เดือน หลังไปก่อเหตุอาละวาด ขว้างเก้าอี้ใส่ผู้หญิงสาวอายุ 26 ปี ที่เกาะฮาวาย ส่งผลให้เธอคนนั้นหัวแตก มีแผลประมาณครึ่งนิ้วบนหน้าผาก เนื่องจากมิลเลอร์เมา แล้วจึงถูกให้ออกจากปาร์ตี้แห่งหนึ่ง เจ้าตัวจึงโกรธจัดและอาละวาด งานนี้คงต้องรอดูว่าครั้งนี้จะมีผลกระทบกับภาพยนตร์ของเจ้าตัวมากน้อยแค่ไหน แต่ผลจากการถูกจับกุมครั้งแรก ทำให้ผู้บริหารของ Warner Bros. (วอร์เนอร์ บราเธอร์) และ DC จัดการประชุมร่วมกัน และตัดสินใจพักโครงการในอนาคตของนักแสดงหนุ่มรายนี้เอาไว้ก่อนแล้ว

@ ตามมาติดๆ กันข่าวที่ทำเอาเหล่า อากาเซ่ (ชื่อเรียกแฟนคลับ) ทั่วโลกต่างพากันกรี๊ดหนักมาก หลังสื่อเกาหลีรายงานว่า วงบอยแบนด์ชื่อดัง “GOT7” (ก็อซเซเว่น) เตรียมคัมแบ๊กเต็มวงพฤษภาคมนี้ โดยทั้ง 7 หนุ่มเพิ่งเริ่มเตรียมตัวสำหรับการคัมแบ็ค รวมถึงอัดเพลง และทำเพลงกันเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการกลับมาในรอบ 14 เดือน หลังจากที่ต่างคนต่างแยกย้ายไปอยู่สังกัดใหม่ ภายหลังจากที่สมาชิก GOT7 ทั้ง 7 คน ได้หมดสัญญาและประกาศออกจากค่าย JYP Entertainment แต่ไม่แยกวง และยังทำงานร่วมกันในคอนเทนต์ต่างๆ หรือดนตรี เมื่อมีโอกาส

โดยก่อนหน้านี้ “GOT7” ได้ปล่อยเพลง “ENCORE” ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 หลังจากที่พวกเขาออกจากค่ายเก่า และในส่วนของงานเดี่ยวนั้นหนุ่มๆ ก็ต่างเรียงคิวกันให้เหล่าแฟนๆ ได้รับฟัง และรับชมกันมาตลอด จนมาถึงความฝันของเหล่าอากาเซ่ที่จะได้เจอมหนุ่ม GOT7 คัมแบ๊กกันครบวงในเดือนพฤษภาคมนี้ พูดๆ ไปน้ำตามันก็ไหลนองเต็มสองแก้มเลยค่า

@ มาต่อกันที่ข่าวที่ทำเอาแฟนๆ ชาวเอเชียของนักร้องดังระดับโลกอย่าง Justin Bieber (จัสติน บีเบอร์) เป็นปลื้ม และต่างพากันตั้งตารอคอยกันหนักมาก หลังนักร้องดังประกาศแผนทัวร์คอนเสิร์ต “JUSTICE WORLD TOUR 2022” ในฝั่งเอเชียจนบัตร Sold Out ไปหลายประเทศแล้ว และล่าสุด แฟนเพจ “AEG Presents Asia” ซึ่งเป็นของผู้จัดทัวร์คอนเสิร์ต ได้ปล่อยทีเซอร์ว่า ทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้ “จะมาเล่นที่ กรุงเทพฯ อย่างแน่นอน” บอกเลยว่าทำเอาแฟนคลับชาวลุ้นกันแทบไม่ติดแล้วว่ารายละเอียดสถานที่ วันเวลาที่จองบัตรและเล่นคอนเสิร์ตวันไหนกันนะ  ไม่แน่เราอาจจะได้โดดเพลงจัสติน บีเบอร์ร่วมกันที่ราชมังคลากีฬาสถานอย่างที่ไม่ได้เห็นมาหลายปีแล้วก็เป็นได้

@ ตามมาที่ข่าวสุดท้าย สำหรับเรื่องราวของดีว่าระดับโลกที่ล่วงลับไปแล้วอย่าง Whitney Houston (วิธนีย์ ฮิวสตัน) ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ไตรสตาร์ และ โซนี พิคเจอร์ส จะทำหนังชีวประวัติของวิธนีย์ ฮิวสตัน เรื่อง “I Wanna Dance with Somebody” ที่เป็นทางการที่สุด ล่าสุดได้ปล่อยโปสเตอร์แรกออกมาแล้ว ซึ่งมี Naomi Ackie (เนโอมิ แอ็กกี) นักแสดงชาวอังกฤษที่นักดูหนังในบ้านเรารู้จักเธอจากบทบาทใน “Star Wars: The Rise of Skywalker” ผู้ที่ถูกเลือกให้มารับบทเป็นดิวาระดับโลกที่ล่วงลับไปแล้ว พร้อมผลงานการกำกับ Kasi Lemmons (คาซี เลมมอนส์) จาก Harriet ที่เคยส่ง Cynthia Erivo (ซินเธีย เอริโว) ชิงออสการ์มาแล้ว

เวลาหมด หมดเวลาแล้ว เป็นยังไงบ้างอัดแน่นอย่างที่เดี๊ยนบอกหรือเปล่า ถ้าใครยังไม่จุใจรอเดี๊ยนหน่อยนะคะ สัปดาห์หน้ารับรองแน่นๆ จุกๆ กว่านี้แน่นอน สำหรับสัปดาห์นี้เดี๊ยนต้องขอตัวเป็นมาส์กหน้า บำรุงผิว ฟิตร่างกายก่อนนะ แล้วเดี๊ยวจะรีบลุกไปหาข่าวมาเสิร์ฟให้ทุกท่านได้อ่านกันนะค่า..

———————————————
คอลัมน์ “บันเทิงรอบโลก”
โดย “มาดามเมี้ยนฤดี”