เมื่อวันที่ 29 เม.ย. แฟนเพจข่าวสารชลบุรี–ระยอง เผยภาพของการจากลาของพนักงานบริษัทพานาโซนิค ในส่วนของการผลิตตู้แช่ หลังต้องปิดกิจการถาวร เนื่องจากบริษัทแม่ได้ย้ายฐานการผลิตไปรวมที่ประเทศจีน พร้อมกับรายงานว่า บริษัท พานาโซนิค แอ็พไลแอ็นซ์ รีฟริกเจอเรชั่น ดิไวซ์ (ไทยแลนด์) ปทุมธานี ประกาศปิดกิจการ อย่างเงียบๆ

โดยวันที่ 30 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีการยุติการผลิตทุกอย่าง และประกาศปิดกิจการถาวรในวันที่ 30 กันยายน 2565 ที่จะถึงนี้ เพื่อย้ายฐานผลิตไปประเทศจีน และประเทศญี่ปุ่น ตามบริษัท ในเครือพานาโซนิคสุวินทวงศ์ ตั้งอยู่ที่ถนนสุวินทวงศ์ ต.คลองอุดมชลจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา เป็นบริษัทที่ทำการผลิตเกี่ยวกับตู้แช่ และได้เปิดกิจการนานมากกว่าสิบปีแล้ว ที่ประกาศปิดกิจการไปในปี 2564 ที่ผ่านมา

โดยมีประกาศดังต่อไปนี้ ประกาศจากกลุ่ม บริษัท พานาโซนิคในประเทศไทย การโอนย้ายการผลิตชิ้นส่วนประกอบสําหรับเครื่องเย็นขอขอบพระคุณที่ท่านให้ความไว้วางใจและสนับสนุนพานาโชนิคด้วยดีเสมอมา กลุ่ม บริษัท พานา โซนิค ทั่วโลก กําลังอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อเพิ่มคักยภาพและประสิทธิภาพในการผลิตให้ดียิ่งขึ้น โดยจะยุติการผลิตชิ้นส่วนประกอบสําหรับเครื่องเย็น (Refrigeration Devices) ในประเทศไทยในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

ให้การดำเนินงานผลิตชิ้นส่วนประกอบสาหรับเครื่องเย็นของโรงงานที่ตั้งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี จะถูกโอนย้ายไปรวมอยู่ที่ประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น

ด้วยเหตุนี้ บริษัท พานาโซนิค แอ็พไลแอ็นซ์ รีฟริกเจอเรชั่น ดิไวซ์ (ประเทศไทย) จํากัด จะยุติการดำเนินกิจการลงในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2565 บริษัทฯ จะให้ความช่วยเหลือ พนักงานที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้โดยพยายามอย่างเต็มที่ในการจัดหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมทั้งในกลุ่ม บริษัท และในบริษัทอื่น ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมกับดูแลผลประโยชน์พนักงานควรได้รับตามสิทธิ ทั้งนี้เราจะยังคงจัดหาผลิตภัณฑ์จากโรงงานในต่างประเทศและให้บริการแก่ลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจของเราในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยตัวแทนขายของ บริษัท จะติดต่อกับลูกค้าเพื่อให้ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป เราขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนประกอบสําหรับเครื่องเย็นในประเทศไทยของเรามาโดยตลอด

พานาโชนิคยังมีความเชื่อมั่นในประเทศไทยและคงความสําคัญของประเทศไทยในฐานะการผลิตหลักของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และ ชิ้นส่วนอิเล็กกรอนิกส์ยานยนต์ ชึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้ลงทุนยกระดับศักยภาพสายการผลิตของโรงงานในประเทศไทยรวมถึงการติดตั้งระบบหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop Systems) ที่ช่วยสร้างพลังงาน สะอาด และส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากพลังงานอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ เพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนชิงสอดรับกับวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมปี พ.ศ. 2593 ของพานาโชนิค (Panasonic Environment Vision 2050)

เรายังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างเสริมเศรษฐกิจและสังคมไทย ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพการบริการลูกค้าและเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในความสาคัญสูงสุดของกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของเรา โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจากทุกท่านด้วยดีต่อไป ฝ่ายสื่อสารองค์กรกลุ่ม บริษัท พานาโซนิคในประเทศไทย..

ขอบคุณภาพประกอบ : ข่าวสารชลบุรี-ระยอง