เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ สน.ลุมพินี หญิงสาวผู้เสียหาย 3 ราย ที่ออกมากล่าวหาว่าถูกนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ล่วงละเมิดทางเพศ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนโดยผู้เสียหายทั้ง 3 ราย เป็นคดีที่เกิดเหตุในคอนโดฯของอดีตรองหัวหน้าพรรค โดยหนึ่งในนี้ มี น.ส.หทัยรัตน์ หรือ แอนนา อายุ 30 ปี ภรรยาของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางสังคม เดินทางมาด้วย โดยวันนี้พบว่ามีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เดินทางมาเพื่อตรวจเก็บหลักฐานดีเอ็นเอของผู้เสียหายทั้ง 3 ราย นำไปประกอบสำนวนคดีด้วย

เปิดโปรไฟล์ ‘ปริญญ์ พานิชภักดิ์’ รองหัวหน้าพรรค ดีกรีไม่ธรรมดา!

ขณะที่ผู้เสียหายรายหนึ่งเป็นหญิงสาว อายุ 26 ปี เจ้าของธุรกิจ เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนนัดหมายให้มาทำการเก็บดีเอ็นเอ นำไปเปรียบเทียบกับสิ่งที่ตรวจเจอในห้องที่เกิดเหตุ และตนยังได้นำหลักฐานมามอบให้ตำรวจเพิ่มเติม โดยเป็นหลักฐานการพูดคุยทางโทรศัพท์ที่จะยืนยันได้ว่าตนมีการพูดคุยกันกับอดีตรองหัวหน้าพรรคคนดังกล่าวจริง ซึ่งกรณีของตนเองนั้น ไม่ต่างจากผู้หญิงคนอื่น คือพูดคุยติดต่อกันเรื่องงานก่อนล่อลวงให้ไปพบที่สำนักงาน เมื่อไปถึงก็จะถูกลวนลาม ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งหลังเกิดเหตุขึ้น ตนรู้สึกเสียใจ แต่ตกใจยิ่งกว่าเมื่อทราบข่าวว่าไม่ใช่ตัวเองคนเดียวที่โดน

ผู้เสียหายเผยอีกว่า โดยตอนแรกต้องการออกมาให้ปากคำในฐานะพยาน เพื่อยืนยันให้กับผู้หญิงคนอื่นว่า อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ มีพฤติกรรมดังกล่าวจริง แต่เมื่อตำรวจแจ้งว่าต้องดำเนินคดี เพราะเป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้ ก็พร้อมให้ความร่วมมือและหากคดีถึงชั้นศาล ยืนยันว่าจะยังคงให้การเหมือนเดิม ซึ่งตอนนี้ที่ผู้ต้องหายังไม่ถูกสั่งฟ้อง ก็มีความกังวลบ้าง แต่เชื่อว่าความจริงก็คือความจริง นอกจากนี้ยังขอเป็นกำลังใจให้กับผู้เสียหายคนอื่นๆ ซึ่งไม่สามารถจะไปบอกใครได้ว่าต้องทำอย่างไร เพราะแต่ละคนเจอเหตุการณ์มาไม่เหมือนกัน แต่ก็อยากให้ผู้เสียหายออกมาเรียกร้องเพื่อตัวเอง