เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 29 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุหญิงพยายามกระโดดสะพานลอยคนข้าม บริเวณหน้าหมู่บ้านกฤษดานคร 10 ถนนรัตนาธิเบศร์ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.อาภากรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ปีนออกไปนั่งห้อยขาอยู่นอกราวสะพานลอย มีอาการเครียดร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเจรจาแต่ไม่มีท่าทีรับฟัง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำรถกระเช้าและเบาะลมมากางบริเวณด้านล่าง ก่อนเข้าพูดคุยเจรจาเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง ใช้เวลาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง อาศัยช่วงจังหวะเผลอช่วยกันล็อกลงมาได้อย่างปลอดภัย

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า น.ส.อาภากรณ์ พักอยู่แถวบริเวณซอยวัดมะเดื่อ เครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว จึงตัดสินใจจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่จึงจะนำตัวไปส่งที่พักเพื่อพูดคุยกับญาติถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ขณะที่กำลังนำตัวขึ้นรถตำรวจ น.ส.อาภากรณ์ ได้สะบัดมือหลุดจากเจ้าหน้าที่และวิ่งไปกลางถนนให้รถชน ตัดหน้ารถแท็กซี่ที่วิ่งผ่านมาหักหลบทำให้กระจกมองด้านซ้ายเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นแผลบริเวณหัวเข่า จึงช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ และประสานผู้ปกครองมารับตัวพร้อมแนะนำให้ดูแลใกล้ชิด พาไปพักฟื้นที่บ้านเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป