เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ร.ต.อ.จำลอง คงสวัสดิ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีคนร้ายบุกรุกเข้าไปในบ้านและพยายามขโมยทรัพย์สิน ที่บ้านเลขที่ 657/9 ซอย 8 ถนนเทศาพัฒนา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพบ นายชัยรัตน์ แซ่ซิว อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านพาเจ้าหน้าที่ไปดูร่องรอยที่คนร้ายทิ้งไว้ เบื้องต้นพบว่าคนร้ายใช้วิธีงัดกระเบื้องหลังคาชั้นสองของบ้านก่อนจะไต่ลงมาขโมยทรัพย์สิน จังหวะแฟนสาวของตนมาเจอเข้าพอดี คนร้ายจึงขู่แฟนจะเอาโทรศัพท์ แต่แฟนมีสติพยายามพูดจาหลอกล่อและเปิดประตูหน้าบ้านให้คนร้ายออกไปได้อย่างปลอดภัย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 8 โมงครึ่งของวันนี้ โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะปีนต้นมะขามหลังบ้าน ก่อนปีนหลังคาเข้ามา

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกคนร้ายบุกเข้ามาขโมยทรัพย์สิน แต่เป็นครั้งที่สี่แล้ว โดยที่หนักสุดคือเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายได้เงินสดที่อยู่ในกระเป๋าสะพายวางไว้หลังบ้านไปจำนวน 180,000 บาท พร้อมธนบัตรเก่าและเหรียญวาระพิเศษอีกจำนวนหนึ่ง โดยเงินดังกล่าวจะนำไปจ่ายค่าสินค้าพวกค่าผัก ค่าปลา ค่าเนื้อ ค่าหมูให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดหาดใหญ่ เนื่องจากตนมีอาชีพรับจ้างจ่ายตลาดให้กับโรงครัวโรงพยาบาลสงขลานครินร์ เมื่อได้ออร์เดอร์มาในแต่ละวันก็จะไปหาซื้อสินค้าไปส่งให้โรงครัว ทำให้ต้องกลายเป็นหนี้ถึง 180,000 บาท ตอนตนไปซื้อของก็ใช้วิธีเซ็นเอาไว้ก่อน 1-2 อาทิตย์ จึงจะไปจ่ายเงิน ตอนนี้ทยอยจ่ายไปบางส่วนแล้วแต่ก็ยังค้างอยู่อีกประมาณ 100,000 บาท และจะทยอยจ่ายไปเรื่อย ๆ ทางพ่อค้าแม่ค้าก็เห็นใจยอมขายของให้ต่อไป ส่วนเรื่องหนี้สินก็ค่อย ๆ หาจ่ายไปเรื่อย ๆ ไม่รู้เมื่อไหร่จะหมด

สำหรับคนร้ายนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเพื่อนรักเคยวิ่งเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ชื่อเล่นว่า “ไอ้แจ็ค” อาศัยอยู่แถว ๆ วัดท่าเคียน อ.หาดใหญ่ ก่อนหน้านี้เคยพาลูกเมียมาของานทำที่บ้าน ตนก็ยอมให้ทำด้วยโดยให้ค่าจ้างวันละ 300 บาท แต่ภายหลังไม่ได้ทำด้วยกันแล้ว กระทั่งมาก่อเหตุลักทรัพย์บ้านขอตน รวมถึงผู้เสียหายรายอื่นๆ ไม่คิดว่าเพื่อนรักกันแท้ๆ จะทำกันได้ลงคอ.