จากกรณีคลิปเสียงที่ถูกระบุว่าคล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่งชื่อ จนเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างมาก ทำให้หลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่ พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ “หลวงพี่กาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดัง กระทั่งถูกกดดันจากสังคมจนต้องลาสึกจากความเป็นพระดังที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงพี่ย้อย พระซึ่งได้ออกมาแฉกรณีดังกล่าว ได้เดินทางเข้า กทม.เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อร่วมทีมกับหมอปลาและทนายดัง เพื่อร่วมกันออกรายการโหนกระแส โดยก่อนเดินทางพระย้อยได้มอบคลิปเสียงที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ให้ไว้กับสมาคมสื่อสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช โดยเป็นคลิปที่พระย้อยคุยกับสาวคนสนิทของอดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง และพระย้อยพยายามแนะนำสั่งสอนให้สู้ และอย่าคิดฆ่าตัวตาย และยืนยันว่าจะช่วยเหลือแก้ไขปัญหา และหาวิธีการสึกพระนักเทศน์ให้จนได้ ขอให้สบายใจได้

พระย้อย ยังบอกว่า หากคลิปเสียงและข้อมูลที่สาวคนดังกล่าวส่งมาให้ทั้งหมดถูกเปิดเผย ทางพระนักเทศน์จะรู้ทันทีว่า ข้อมูลถูกส่งไปให้โดยตัวของสาวคนดังกล่าวเอง โดยหญิงสาวบอกว่า ตัวเองจะอ้างว่าทำโทรศัพท์หายจะซื้อเบอร์ใหม่อีก 5-6 วัน และฝากความหวัง ความตั้งใจให้พระย้อยช่วยตัวเองด้วย

โดยพระย้อยได้สั่งสอนขอให้สาวคนดังกล่าวอย่าคิดสั้นฆ่าตัวตาย หากมีความคืบหน้าให้แจ้งให้ตนทราบด้วย พระย้อยจึงขอเบอร์โทรศัพท์สาวคนดังกล่าวไว้ แต่เธอบอกว่า จะส่งเบอร์โทรศัพท์มือถือของตัวเองให้พระย้อย ทางข้อความไลน์ มาให้พระย้อย ในท้ายคลิปพระย้อยพยายามแนะนำ สั่งสอน ขอร้องไม่ให้คิดสั้น ฆ่าตัวตาย เป็นบาป และขอให้คิดถึงกระคุณพ่อแม่ที่เกิดและเลี้ยงดูเรามา