จากกรณีคนร้ายย่องเข้าหลังบ้านแล้วส่องหน้าต่างใช้อาวุธปืนยิงศีรษะนางสาวพัชรินทร์ เชื้อบุญมี อายุ 21 ปี พนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง เสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 17 หมู่ 4 บ.ดงน้อย ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายเป็นอดีตสามี เนื่องจากเกิดความหึงหวงและถูกกีดกันความรัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอหมายจับ นายไพโรจน์ ชิตุพา อายุ 35 ปี ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ยิงหัวสาวเด็กปั๊มดับคาห้องพัก ญาติเชื่อฝีมือผัวหึงโหด

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 3 พ.ค. พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.ยางตลาด และ สภ.ใกล้เคียงได้กระจายกำลังลงพื้นที่และอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนในพื้นที่จึงรู้จักช่องทางการหลบหนีอย่างดี ทั้งนี้สภาพพื้นที่และเส้นทางค่อนข้างสลับซับซ้อนไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด เป็นหมู่บ้านสลับกับทุ่งนาเชื่อมได้หลายเส้นทางซึ่งส่วนใหญ่เป็นทางลูกรัง นอกจากนี้ยังมีอุปสรรคคือฝนตกทำให้รถติดหล่ม ชุดสืบต้องปรับแผนใช้รถจักรยานยนต์แกะรอย

สำหรับผู้ต้องหารายดังกล่าวมีอาวุธปืนจึงได้กำชับให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามหาเบาะแสเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ซึ่งหากคนร้ายมีการต่อสู้ เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะป้องกันตัวและดำเนินการขั้นเด็ดขาด หากต่อสู้หรือยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนอาจจะถึงขั้นวิสามัญ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายยังคงกบดานในพื้นที่โดยการหลบซ่อนตัวตามรอยตะเข็บริมฝั่งแม่น้ำชี เนื่องจากผู้ต้องหาเคยมีอาชีพหาจับปลาจึงชำนาญในพื้นที่และมีจุดซ่อนตัว แต่คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่แม่ของนางสาวพัชรินทร์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สำหรับศพลูกสาวนั้นหลังจากนำไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาขอนแก่นแล้ว ได้นำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ โดยกำหนดฌาปนกิจตามประเพณีที่วัดประจำหมู่บ้านในวันพรุ่งนี้ สำหรับนายไพโรจน์ อดีตลูกเขย ที่เป็นคนยิงลูกสาวตนเสียชีวิตนั้น อยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวได้ในเร็ววัน และดำเนินคดีขั้นสูงสุด เพราะทุกวันนี้ตนและญาติทุกคนรู้สึกเป็นทุกข์ ไม่สบายใจ ทั้งรู้สึกหวาดระแวงผู้ต้องหาที่อาจจะแอบมายิงคนในบ้านอีก