จากกรณี สถานีกลางบางซื่อ เปิดสถานที่ให้ประชาชนเข้าฉีด วัคซีนโควิด-19 ตั้งเป้ายอดฉีดสูงสุดวันละ 10,000 คน ซึ่งมีการแบ่งโควตาให้จองผ่านค่ายมือถือนั้น ล่าสุดทรู ได้ดำเนินการตรวจสอบพบความผิดปกติของระบบฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ

วันนี้ (28 ก.ค.) นายพิชิต ธันโยดม ผู้บริหารกลุ่มทรู เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ได้รับทราบรายงานเหตุผิดปกติ เนื่องจากมีผู้แจ้งว่าได้จองผ่านระบบ แต่ไม่มีการนำคิวอาร์โค้ด (QR CODE) มาด้วย ทางเจ้าหน้าที่หน้างานทรู จึงตรวจสอบกลับไป และไม่พบข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้กับทรูแต่อย่างใด ทำให้เห็นพิรุธ พบสิ่งผิดสังเกต เมื่อทางเจ้าหน้าที่ของทรูสอบถามผู้ต้องสงสัย แจ้งว่าเมื่อจับได้ ให้ตอบว่า ไม่รู้ ให้ญาติลงทะเบียนให้ ทำให้ทรูได้แจ้งข้อพิรุธดังกล่าวไปที่กรมการแพทย์  เพื่อทำการตรวจสอบอีกทางหนึ่ง และดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเริ่มกระบวนการสอบสวนตั้งแต่เมื่อวานนี้

ทั้งนี้การส่งรายชื่อผู้ที่จองผ่านค่ายมือถือนั้นเป็นระบบปิด ที่ต้องส่งรายชื่อผ่านทางอีเมล เพื่อให้ส่วนกลางคือกรมการแพทย์ดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องและลงทะเบียนในระบบของกรมการแพทย์แต่ละวันเพื่อความโปร่งใส  ซึ่งขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการแจ้งความกรณีดังกล่าวแล้ว เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป.