เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา สายการบิน ‘ไรอันแอร์’ ทิ้งให้ผู้โดยสารจำนวน 14 คน ซึ่งรอคอยที่จะโดยสารเที่ยวบินมุ่งสู่เมืองมาลากา ประเทศสเปน อยู่ที่สนามบินปาลมา โซน ซันต์ โฆอาน ต้องตกค้างอยู่ที่สนามบิน หลังจากที่รถรับ-ส่งผู้โดยสารจากประตูทางเข้าไปยังตัวเครื่องบิน ไม่ได้กลับมารับผู้โดยสารกลุ่มสุดท้าย

ผู้โดยสารทั้ง 14 รายกล่าวว่า พวกเขาเช็กอินเพื่อยืนยันที่นั่งกับสายการบินเรียบร้อยแล้ว แต่กลับโดนทิ้ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่บอกให้รอรถมารับเพื่อไปขึ้นเครื่อง 

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ทีมลูกเรือภาพพื้นดินของสายการบินดังกล่าวได้แบ่งผู้โดยสารเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อขึ้นรถรับ-ส่ง จากประตูทางเข้าไปยังตัวเครื่องบิน พวกเขาบอกผู้โดยสารทั้ง 14 ราย ที่ตกเครื่องในเวลาต่อมาว่าให้รอรถอีกคันมารับ เนื่องจากรถรับ-ส่งคันก่อนหน้านี้เต็มแล้ว แต่กลายเป็นว่า หลังจากที่รอได้ไม่นาน เครื่องบินดังกล่าวก็ได้บินขึ้นจากสนามบินโดยไม่รอพวกเขา

บรรดาผู้โดยสารต่างงุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากพวกเขาได้ผ่านขั้นตอนการเช็กอินกับสายการบินเรียบร้อยแล้ว และไม่เข้าใจว่าเหตุใด จึงไม่มีการตรวจสอบพบว่าพวกเขายังไม่ได้ขึ้นเครื่อง

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า สายการบินไรอันแอร์ ได้จัดให้ผู้โดยสารที่ต้องตกค้างอยู่ที่สนามบินโดยสารเที่ยวบินถัดไปในช่วงสี่ทุ่มของคืนวันนั้น และมอบบัตรกำนัลให้ใช้จ่ายกับร้านค้าภายในสนามบิน แต่ต่อมาก็มีรายงานข่าวว่า ผู้โดยสารบางรายจำใจต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อตั๋วใหม่ เพราะสายการบินได้ขายที่นั่งของพวกเขาให้ผู้โดยสารคนอื่นไปแล้ว และเมื่อแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ได้รับความสนใจที่จะแก้ปัญหาให้

สายการบินไรอันแอร์ ยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

แหล่งข่าว : dailystar.co.uk

เครดิตภาพ : Getty Images