กรณีนายวิชาญ อายุ 40 ปี ชาว บ้านสระเกษ หมู่ 3 ต.พระครู อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ พ่อค้าผักสดตามตลาดนัด ผูกคอตัวเองตายบนบ้านชั้น 2 สาเหตุไม่แน่ชัด แต่เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเครียดปัญหาหนี้สิน เพราะจะหายตัวไปจากแผงขายผักช่วงบ่ายก่อนจะมีคนมาทวงหนี้หลายครั้ง โดยมีสุนัขเพศเมียชื่อ “เจ้าข้าวต้ม” อายุ 2 ปี ที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนนอนเฝ้าศพแบบไม่ยอมลุกไปไหน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เวทนาตูบซื่อสัตย์นอนเฝ้าศพไม่ยอมห่าง เจ้านายผูกคอ คาดเครียดหนี้พนัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานศพที่บ้านผู้ตายเป็นไปอย่างโศกเศร้า ชาวบ้านมาร่วมมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวนายวิชาญ ไม่ขาดสาย พร้อมกับจับกลุ่มพูดคุยกันถึงการตายของนายวิชาญ ว่า หลังจากนายวิชาญ ผูกคอตายไปแล้วเพียงข้ามคืน ก็มีคนในหมู่บ้านเสียชีวิตอีก ซึ่งยังไม่นับก่อนหน้านี้อีก 1 ราย ที่เสียชีวิตภายในสัปดาห์เดียวกัน สอบถาม นายสมบูรณ์ กำแก้ว อายุ 79 ปี สัปเหร่อประจำวัดสระเกษ เปิดเผยว่า ตนเป็นสัปเหร่อมานานกว่า 25 ปี ปกติจะเผาศพชาวบ้านในหมู่บ้านประมาณ 1-3 เดือน เพียงศพเดียวเท่านั้น แต่ช่วงนี้ตายบ่อยมาก โดยเฉพาะ 2 อาทิตย์นี้มีคนตายถึง 3 ศพติดกันแล้ว

นายสมบูรณ์ เผยอีกว่า ส่วนตัวถือว่าผิดปกติ เพราะผู้ที่เสียชีวิตมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และคนชรา หรือหมู่บ้านจะเกิดอาเพศขึ้น เมื่อวานนี้เผาไปแล้ว 1 ศพ วันนี้จะเผาคนผูกคอตายอีก 1 ศพ และมีคนมาเสียชีวิตซ้อนแล้วอีก 1 ราย จึงมีการปรึกษากันทั้งชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านแล้วว่า อาจจะมีการทำบุญหมู่บ้านเพื่อขจัดสิ่งชั่วร้ายออกไปให้ชาวบ้านสบายใจ อยู่กันอย่างมีความสุขเหมือนปกติ