ศึกมวยสากลสมัครเล่น “โตเกียวเกมส์” เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามโกคุกิคัง อารีนา มีนักชกไทยขึ้นสังเวียนอีก 1 รุ่น ในรุ่นเฟเธอร์เวตชาย (57 กก.) รอบ 2 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกจอมเก๋าวัย 36 ปี อดีตแชมป์เอเชีย,​ แชมป์ซีเกมส์ และเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นโลก ขึ้นสังเวียนเจอกับ เมียร์โก  เจเฮียล คูเอลโล นักชกอาร์เจนตินา วัย 20  ปี เจ้าของเหรียญทองแดงยูธ โอลิมปิก 2018

ยกแรก นักชกอาร์เจนตินา เดินลุย สด ถอยดักดึงชกจังหวะสองได้ชัดเจน ยกแรกกรรมการทั้ง 5 คน ให้ชนะ 10-9 หมด ยก 2 นักชกแดนฟ้าชาว บุกแหลก แต่ยิ่งเดินยิ่งโดน สด ทิ่มจนนักชกอาร์เจนฯ มีแผลแตกเหนือคิ้ว แพทย์เรียกดูแต่ยังให้ชกต่อได้ จบยก 2 ยก 1 นี้ กรรมการ 4 คนยังให้ สด ชนะ มีให้แพ้แค่คนเดียว  จากนั้นยก 3  สด มาออกลูกฝีมือ วนออก แล้วดักชกสวย ๆ ครบ 3 ยก สด ชนะแต้มขาดลอย 4-1​ เสียง ลอยลำเข้ารอบก่อนรองฯ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย ได้เป็นคนแรของนักชกไทย ชนะอีกครั้งเดียว มีเหรียญทองแดงตุนไว้ทันที

แต่ในรอบ่อนรองฯ สด เจอศึกหนัก ต้องไปเจอศึกหนักพบกับ ลาซาร์โร อัลวาเรซ นักชกคิวบาวัย  30 ปี มือวางอันดับ 3 ของรายการ ดีกรีเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก 2016 “รีโอเกมส์” ที่บราซิล ที่ชนะนักแตกนักชกอิหร่านยก 2

หลังชก “เจ้าสด” เปิดเผยว่า  ตน 36 ยังแจ๋วอยู่แล้ว ไฟต์นี้สตาฟฟ์โค้ชวางแผนมาดี รู้ว่าเขาเป็นมวยบุก มวยลุย ก็เลยให้ หาจังหวะรอดักชกให้ดี และเราก็ทำได้ ตนชกโอลิมปิกมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยที่ผ่านมา ทำได้ดีที่สุดแค่รอบ 16 คนสุดท้าย ครั้งนี้เข้าถึงรอบ 8 คน และหวังลึก จะไปให้ไกลกว่าเดิม  คว้าเหรียญให้ได้ เพราะเป็นโอลิมปิกหนสุดท้าย ครั้งหน้าเห็นทีจะต้องมาเป็นโค้ชแทน ไฟต์ต่อไป ต้องเข้าเจอคิวบา เป็นมวยสูงยาว มวยฝีมือ ดึงจังหวะชกดี  ถือว่าชกยาก แต่ก็ไม่หวั่น สตาฟฟ์โค้ชวางแผนทางมวยไว้แล้ว  ใครชนะได้เข้ารอบรองฯ มีเหรียญทองแดงตุน ถ้าชกได้ตามแผนสนุกแน่ มั่นใจ ไม่หวั่น ผมต้องทำให้ได้ ขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งพลังใจ รวมทั้งพี่น้องชาวปทุมคงคา ที่ผมเป็นศิษย์เก่าด้วย ครั้งนี้เขาไม่ให้ทำสัญลักษณ์ บนเวที แต่ขอบคุณครับ จะเอาเหรียญไปฝากให้ได้