เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 พ.ค.ที่ สน.ประชาชื่น พ.ต.ท.พชต วงศ์ประณุฑ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี มอบอำนาจจากคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ กรณีจัดแถลงคดีดังกล่าวในประเด็นต่างๆ ที่ต่างออกไป ที่โรงแรมอัณนา นาวา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

จ่อร้องปปป.! อัจฉริยะ แฉแหลกขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดี ‘แตงโม’

โดยการแถลงมีการกล่าวพาดพิง และกล่าวหาคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน สร้างพยานหลักฐานเท็จในคดี ซึ่งการกระทำของนายอัจฉริยะ ถือเป็นความผิดฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะได้กระการตามหน้าที่ฯ และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนซึ่งได้รับความเสียหาย ก่อให้เกิดความเสียหายต่อคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวหาว่า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้จัดสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหา

ซึ่งแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นจะสามารถกระทำได้ก็ตามแต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ทำให้สังคมเกิดความสับสน วุ่นวาย หรือเกิดความเสียหาย คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ ก็จะขอใช้สิทธิดำเนินคดีตามกฎหมายในการกระทำความผิดในแต่ละครั้ง เรียงตามกระทงความผิดไป