เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ โรงแรมอัณนา นาวา จ.นนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ แถลงถึงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม นิดา ดารานักแสดงสาวชื่อดังตกเรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า วันนี้อยากมาเปิดหลักฐานสำคัญ ซึ่งเชื่อว่าไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน โดยหลักฐานนี้ยืนยันว่าคุณแตงโม ไม่ได้ตกเรือจากส่วนท้ายของเรือตามที่คุณแซน ให้การ และยังมีภาพยืนยันว่า คุณแตงโมตกที่หัวเรือ ส่วนบาดแผลที่ขาข้างขวาของคุณแตงโม ซึ่งทางนิติวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถระบุได้ว่าบาดแผลขาข้างขวาเกิดขึ้นได้อย่างไร บอกแต่เพียงว่าเกิดจากสิ่งของมีคมที่เกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต ซึ่งยืนยันว่าแผลไม่สามารถเกิดจากใบพัดเรือหรือฟินเรือได้เลย

ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยถึงขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ซึ่งเชื่อว่าคุณแซนเป็นผู้ให้การเท็จ โดยมีการเปิดคลิปเรือที่คุณแตงโม นั่งขณะแวะเติมน้ำมัน ขณะนั้นคุณแตงโมกับกระติกกำลังหวีผม ซึ่งวันเก็บหลักฐานในวันแรกกลับไม่เจอเส้นผมเลยสักเส้น และในวันที่สามของการเก็บหลักฐาน ก็ยังไม่เจอเส้นผม จนกระทั่งมาเจอเส้นผมที่ระบุว่าเป็นผมของคุณแตงโมคนเดียว จึงเกิดคำถามว่า ทำไมถึงเจอเส้นผมเฉพาะท้ายเรือ และทำไมถึงเจอเส้นผมของแค่แตงโม เส้นผมของแตงโมมาได้อย่างไร ใครเป็นผู้เอามาติดไว้ที่เรือ เพราะการเก็บหลักฐานตั้งแต่ 2 วันแรก ก็ไม่เจอ แต่กลับมาเจอวันที่สาม อีกทั้งทำไมพอเอาเรือขึ้นมาบนบกแห้งแล้ว ทำไมเส้นผมไม่ปลิว และทุกเส้นอยู่ด้านท้ายเรือหมดเลย ทำให้สอดคล้องกับคำให้การของคุณแซน ที่บอกว่าคุณแตงโมตกท้ายเรือ ดังนั้นสิ่งนี้คือการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

รวมถึงเรื่องของแก้วไวน์ ขวดไวน์ด้วย ที่การตรวจครั้งที่ 1-4 ไม่เจอ แต่พอมาตรวจวันที่ 5 กลับเจอ เพราะจริงๆ ต้องเจอตั้งแต่วันแรกแล้ว ซึ่งน่าแปลกใจมาก ตนขอยืนยันว่า คุณแตงโม ตกจากบริเวณหัวเรือ และเส้นผมที่เห็นไม่ใช่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติเหมือนเอากาวมาติด เพราะเป็นเส้นตรงเลย อย่างไรก็ตาม ตนขอเวลาอีกไม่นาน ตนจะมาเปิดเผยว่าคุณแตงโมตกหัวเรือ ทั้งนี้พรุ่งนี้ (21 เม.ย.) ตนจะนำหลักฐานไปแจ้งความที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อเอาผิดพนักงานสอบสวนต่อไป