ศึกรีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดปิดฤดูกาล วันที่ 4 พ.ค.65 ไฮไลต์คือการหนีตกชั้น อีก 1 ที่ สมุทรปราการ ซิตี้ กับ พีที ประจวบ ที่ดิ้นกันอยู่ โดย ประจวบ มีมากกว่า 3 แต้ม นัดสุดท้าย ขอ 1 แต้มในการไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็จะรอด ส่วน สมุทรปราการ ต้องชนะ ลีโอ เชียงราย ในบ้านตัวเอง แล้วแช่งให้ ประจวบ แพ้ ฝั่ง เขี้ยวสมุทร จึงจะรอด

เกมที่ธันเดอร์โดม ปรากฏว่า เมืองทอง ชนะ ประจวบ 2-1 ได้จาก ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ นาทีที่ 25 กับ 79 ส่วน ประจวบ ได้จาก วิลเลน ยิงจุดโทษ นาทีที่ 53 ชัยชนะนัดนี้ ทำให้ เมืองทอง จบอันดับ 4 รอลุ้นโอกาสส้มหล่นไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ กรณีที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ ช้างเอฟเอคัพ ด้วย

อย่างไรก็ตาม สมุทรปราการ ที่ชนะมา 2 เกมติด ไม่สามารถฉวยโอกาสในเกมสุดท้ายได้ เมื่อเปิดบ้านแพ้ ลีโอ เชียงราย 1-2 ทำให้ สมุทรปราการ ตกรอบเป็นทีมสุดท้าย ตาม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด กับ สุพรรณบุรี เอฟซี

ส่วนคู่อื่น “แชมป์” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกแพ้ สุพรรณบุรี ที่ตกชั้นไปแล้ว 1-2, ราชบุรี ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-1 นัดนี้ ราชบุรี ส่ง “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ศิลปินดัง ลงสนามครั้งแรก โดยลงเป็นตัวจริง, โปลิศ เทโร ชนะ การท่าเรือ 2-1, นครราชสีมา มาสด้า แพ้ หนองบัว พิชญ 0-4, บีจี ปทุม ชนะ ชลบุรี 4-1 และ ทรู แบงค็อก ชนะ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 4-2