เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รอง ผบก.ภ.จว.พังงา รรท.ผกก.สภ.กะปง จ.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไตรสิทธิ์ ว่องปลูกศิลป์ รอง ผกก.ป.สภ.กะปง พ.ต.ท.อนันตโชติ ธรรมโชติอิสระ รอง ผกก.สส.สภ.กะปง นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายธีรภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาว อ.กะปง จ.พังงา ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมแทงบิดาของตัวเองบาดเจ็บก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลกะปงชัยพัฒน์ เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยสามารถจับกุมได้ภายในบ้านพัก พร้อมของกลางมีดปลายแหลมยาว 23 ซม. เปื้อนเลือด 1 เล่ม เบื้องต้นอยู่ในอาการเมา คาดว่าเมายาเสพติด ให้การวกวนไม่รู้เรื่อง อ้างเพียงว่าผู้ตายจะแทงก่อน จึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.ปะกง

พ.ต.อ.เสกสรร เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ออกตรวจในเขตรับผิดชอบมาถึงโรงพยาบาลกะปงชัยพัฒน์ ขณะนั้นพบมีตำรวจยศนายดาบ นำผู้บาดเจ็บมาส่งโรงพยาบาล จึงเข้าไปสอบถามทราบว่าเป็นน้องชายผู้บาดเจ็บ ส่วนคนก่อเหตุไม่ใช่ใคร เป็นลูกชายแท้ๆ ของผู้บาดเจ็บเองที่อยู่มีอาการคลั่ง ก่อนคว้ามีดวิ่งเข้าไปในบ้าน กระทั่งมาพบว่าแทงพ่อตัวเองบาดเจ็บ

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนนำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านผู้บาดเจ็บ พบนายธีรภัทร อยู่ในอาการเมาอยู่ภายในบ้าน จึงเรียกให้ออกมาพบอยู่ในสภาพหลังเท้าเปื้อนเลือด สอบถามพูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ยอมรับว่าเป็นคนใช้มีดแทงบิดาตัวเองจริง จึงควบคุมตัวดังกล่าว ขณะผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวนายธีรภัทร ไว้ให้อาการปกติก่อนสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป