เมื่อวันที่ 5 พ.ค. อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชร ธรรมสถาน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 พ.ค.) ได้รับแจ้งเหตุเด็กหญิงวัย 2 ขวบ พลัดตกบ่อน้ำหลังบ้านเสียชีวิต เพื่อนบ้านต้องช่วยงมร่างขึ้นมาจากบ่อน้ำลึก 4 เมตร บริเวณหลังบ้านเลขที่ 18/1 บ้านทุ่งพรึ้ม หมู่ที่ 7 ต.ลานดอกไม้ อำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณแคร่ไม้หน้าบ้านพบร่างของด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ มีผู้เป็นยายนั่งร้องไห้เสียใจอยู่ข้างศพไม่ห่าง โดยทราบว่าญาติได้นำศพขึ้นมาจากบ่อน้ำก่อนที่อาสาสมัครกู้ภัยจะมาถึง

สอบถามผู้เป็นแม่วัย 18 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งกินข้าวอยู่บริเวณแคร่หน้าบ้าน โดยมีลูกสาวนั่งเล่นอยู่บริเวณดังกล่าว ขณะที่ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ ตนได้หันมามองลูกสาวปรากฏว่าไม่เห็นอยู่บริเวณดังกล่าว จึงเดินตามหาเมื่อมาถึงบ่อน้ำหลังบ้านรู้สึกเอะใจ จึงเดินไปดูบริเวณบ่อน้ำ ก็พบร่างของลูกสาวตกน้ำอยู่ก้นบ่อ จึงได้ร้องเรียกให้ญาติมาช่วยกันนำร่างขึ้นมาโดยตนคาดว่าลูกสาวของตนน่าจะเดินตามลูกเจี๊ยบ ที่ตนเลี้ยงไว้มาบริเวณดังกล่าว และพลัดตกลงไปเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ ลุงของหนูน้อยที่เสียชีวิต อายุ 37 ปี ผู้ลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อน้ำ เล่าว่าหลังจากตนทราบเหตุได้รีบมาที่เกิดเหตุพบว่า หลานเสียชีวิตอยู่ในลักษณะลอยน้ำคว่ำหน้า อยู่ภายในบ่อน้ำดังกล่าวตนจึงรีบลงไปเพื่อนำร่างขึ้นมา เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ สำหรับบ่อน้ำดังกล่าวเป็นบ่อเก่า ที่มีการขุดขึ้นมาเพื่อใช้อุปโภคบริโภคภายในครัวเรือน บริเวณดังกล่าวโดยมีความลึกประมาณ 4 เมตร แต่ปัจจุบันเลิกใช้มานานแล้ว แต่ไม่ได้มีการฝังกลบหรือนำอุปกรณ์หรือสิ่งกีดขวางมากั้น ประกอบกับปากบ่อมีหญ้าขึ้นปกคลุม อาจทำให้ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเด็กอาจไม่ได้สังเกต และเดินไปบริเวณดังกล่าวแล้วพลัดตกลงไปเป็นเหตุให้เสียชีวิต