เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ได้มีนักโทษคดียาเสพติด จำนวน 3 คน ทำการหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดหนองคาย โดยทั้งหมดเป็นนักโทษที่มีอาการโควิด ถูกแยกออกมาพักรักษาตัวที่สถานพยาบาลภายในเรือนจำจังหวัดหนองคาย แล้วฉวยโอกาสหลบหนี หลังเกิดเหตุผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดหนองคายได้ประสานกำลังตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ติดตามจับกุมนักโทษหลบหนีได้กลับคืนมา 2 คน เหลือนักโทษชายสด โพนสิงห์ ชาวลาวที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 4 พ.ค.) ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง สามารถติดตามจับกุมนักโทษชายสด โพนสิงห์ ได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่ายูคาลิปตัส พื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย โดยนักโทษชายสด ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลับเข้าเรือนจำจังหวัดหนองคายทันที ทำให้ติดตามจับกุมนักโทษหลบหนีได้ครบทั้ง 3 คนแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า การติดตามจับกุมในครั้งนี้ เมื่อทราบว่านักโทษชายสด โพนสิงห์ มีภรรยา อยู่ที่ อ.โพนพิสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบ และทราบว่านักโทษชายสด ได้มาหาภรรยาและนำโทรศัพท์ของภรรยาไปด้วย จากนั้นได้ออกจากบ้านไปหาที่ซ่อนและติดต่อกับเพื่อนขอให้ช่วยพากลับฝั่งประเทศลาว แต่ไม่มีใครช่วย จึงต้องหลบซ่อนอยู่ในป่า จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ในที่สุด.