เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ร.ต.อ.ฐิติกร ปานทับทิมทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หน้าบ้านเลขที่ 143 หมู่ 2 ต.อ่าวนาง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพร ทิพย์อาภากุล รอง ผกก.สส. สภ.อ่าวนาง พ.ต.ท.อรุณ สุขปาน รอง ผกก.ป. สภ.อ่าวนาง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง เดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กระบี่

ที่เกิดเหตุเป็นแผงขายอาหารริมทางเท้า ตรงข้ามกับย่านสถานบันเทิงอาร์ซีเอ หาดอ่าวนาง โดยชาวบ้านและชาวต่างชาติที่กำลังดื่มกินกัน พากันแตกตื่นตกใจ บนพื้นทางเท้าพบกองเลือดกองใหญ่ 1 กอง ข้าวของตกหล่นกระจัดกระจาย ส่วนคนถูกยิงทราบชื่อ นายวุฒิเดช บุหงา อายุ 31 ปี บ้านอยู่ อ.กงหรา จ.พัทลุง เป็นเจ้าของแผงขายอาหารที่เกิดเหตุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 กระสุน เข้ากลางหน้าอก 1 นัด กู้ชีพ อบต.อ่าวนาง นำตัวส่ง รพ.กระบี่ ไปก่อนหน้า แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนก่อเหตุ ทราบชื่อ นายเอกรัตน์ หรือบิว บุคโล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/2 หมู่ 2 ต.อ่าวนาง หลังก่อเหตุขี่รถ จยย.แบบพ่วงข้างหลบหนีไป ซึ่งต่อมาตำรวจชุดสืบสวนติดตามไปที่บ้าน พบตัวนายเอกรัตน์ จึงคุมตัวพร้อมอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.อ่าวนาง เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง โดยมีปัญหาขัดแย้งมาจากเรื่องขายของซ้ำกันในแผงอาหารที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงใกล้เที่ยงคืนผู้ตายกำลังทำอาหารให้ลูกค้าอยู่ในแผง ต่อมานายเอกรัตน์ ซึ่งมีแผงขายอาหารอยู่ฝั่งตรงข้าม เดินข้ามถนนมาหานายวุฒิเดช ก่อนที่ทั้งคู่จะมีปากเสียงกัน แล้วมีการลงมือชกต่อยกัน ก่อนทั้งคู่แยกย้ายกัน ระหว่างนั้นนายเอกรัตน์ ได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่นายวุฒิเดช ไป 1 นัด จนล้มลง ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวที่กำลังนั่งดื่มกินกันอยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนนายเอกรัตน์ วิ่งหนีไปขึ้นรถ จยย.พ่วงข้างหลบหนีไป

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่าสำหรับมูลเหตุครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากทั้ง 2 ขายไก่ย่างเหมือนกัน อาจจะแย่งลูกค้ากัน โดยก่อนหน้าได้มีการพูดคุยกันแล้ว แต่ทั้ง 2 ร้านก็ยังขายไก่ย่างเหมือนกันอีก จนภรรยาของผู้ก่อเหตุ และผู้ตายมีปากเสียงกัน จนในที่สุดนายเอกรัตน์ ก็ลงมือก่อเหตุอุกอาจดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีผู้ก่อเหตุตามกฎหมายต่อไป.