จากกรณี เฟซบุ๊ก “ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.” โพสต์ข้อความ ระบุว่า ประกาศ เนื่องจาก LAZADA นำกลุ่มบุคคลที่มีทัศนคติที่เป็นภัยต่อสถาบันฯ มาเป็น presenter ในการทำการตลาด ดังนั้นกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน จึงขอไม่สนับสนุนตราสินค้านี้ในทุกรูปแบบ #BanLAZADA” ข้อความดังกล่าวมีคนแชร์จำนวนมาก จนเกิดกระแสรุนแรงดัน #แบนลาซาด้า ติดบนเทรนด์ทวิตเตอร์

สืบเนื่องมาจากโฆษณาแคมเปญลดราคาของลาซาด้าในติ๊กต็อก @nara.aniwat700 ของนารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่แสดงพร้อมกับเพื่อน พบว่ามีการแต่งหน้าและท่าทางกลายเป็นที่วิจารณ์แก่กลุ่มคนรักสถาบัน กระทั่งกลุ่ม ศชอ.ประกาศเคลื่อนไหวแบนลาซาด้าดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ค. เพจ “Intersect Design Factory” ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวในฐานะผู้ประสานงานติดต่อเพื่อสร้างคลิปคอนเทนต์สำหรับโปรโมตแคมเปญ Lazada 5.5 โดยได้ระบุข้อความว่า จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์ แคมเปญ LAZADA 5.5 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 โดย บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งได้รับมอบหมายจากบริษัท LAZADA ให้เป็นผู้ประสานงานและติดต่อจัดทำคลิปโปรโมตแคมเปญ โดยหนึ่งในคลิปที่ได้ทำการเผยแพร่ออกไปผ่านทางบัญชี นาราเครปกะเทย ได้นำเสนอภาพที่ไม่เหมาะสมและกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว

บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อและประสานงานแต่เพียงผู้เดียว มีความเสียใจเป็นอย่างมาก ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขออภัยต่อความรู้สึกของคนในสังคม และ บริษัท LAZADA ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยทางบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวและได้เร่งดำเนินการระงับการเผยแพร่คลิปดังกล่าวทันที

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่ได้มีความตั้งใจหรือเจตนาอื่นใดในการล้อเลียนพฤติกรรมหรือสภาพร่างกาย หรือเชื่อมโยงพาดพิงถึงบุคคลและสถานการณ์ต่างๆ ทางบริษัทฯ ใคร่ขอน้อมรับทุกคำแนะนำ เพื่อนำมาปรับปรุงแก่ไขในการผลิตผลงานในครั้งต่อไป ให้มีความเหมาะสมและให้ความสำคัญกับเนื้อหาและรายละเอียดอย่างรอบคอบและกราบขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้.