เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กระทำอนาจารต่อธารกำนัล ภายหลังมีผู้เสียหายหลายรายทยอยเข้าแจ้งความไว้ในหลายท้องที่

‘ปริญญ์’ โผล่รับทราบอีกข้อหา ‘อนาจารสาว’ เผ่นหลบสื่อ-ไม่ให้สัมภาษณ์

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เผยว่า จากการสอบปากคำนายปริญญ์ เบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ พร้อมให้ข้อมูลในบางประเด็นเพิ่มเติม สำหรับคดีนี้เหยื่อเคยมาแจ้งความไว้หลังเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย.63 ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้มีการชี้จุดเกิดเหตุเรียบร้อยและรวบรวมข้อมูลเพียงพอที่จะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล เป็นคดีที่ 4 ของ สน.ลุมพินี เป็นรายที่ 5 ของพื้นที่นครบาล หากรวมคดีที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เพชรบุรี เป็นการแจ้งข้อหาแล้ว รวม 7 ข้อหา ซึ่งยังมีบางคดีที่ต้องรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบ เพราะบางคดีเกิดมานาน เหยื่อจำวันเวลาแน่นอนไม่ได้ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ตำรวจต้องตรวจสอบพยานหลักฐานว่าผู้ต้องหาและเหยื่อได้มาพบกันจริง

อย่างไรก็ตาม หากมีข้อมูลเพียงพอพร้อมจะออกหมายเรียกในคดีอื่นเพิ่มเติม ส่วนตอนนี้กำลังรอคำสั่งขอฝากขังจากศาลอาญากรุงเทพใต้ หากเจ้าตัวจะยื่นประกันต้องไปยื่นในชั้นศาล

“ส่วนกรณีมีแชตหลุดที่มีหญิงสาวคนหนึ่ง นุ่งผ้าเช็ดตัวถามว่าจะมาหาหรือไม่ จะเป็นข้อหักล้างในคดีเนื่องจากเหยื่อสมยอมเองหรือไม่ รอง ผบช.น. กล่าวว่า หากนายปริญญ์ จะนำมาเป็นข้อหักล้างทางคดีก็สามารถกระทำได้โดยนำหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ต้องหาและทนายทราบแล้ว แต่ยังไม่มีทั้งผู้เสียหายและผู้ต้องหาให้ข้อมูลส่วนนี้มา ซึ่งได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบแล้ว” พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าว

ต่อมาพนักงานสอบสวนควบคุมตัว นายปริญญ์ ออกจาก สน.ลุมพินี โดยนำตัวขึ้นรถตู้ตำรวจ สน.ลุมพินี เพื่อไปฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยนายปริญญ์มีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนแต่อย่างใด