ปิดฉากสนาม 2 ด้วยความสำเร็จของทัพนักบิดจากยามาฮ่าอีกครั้ง ในศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ไปเรียบร้อยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้รุ่นไฮไลต์ WSBK สนามนี้ โทปรัค ราซกัตลิโอกลู ดาวบิดหมายเลข 1 แชมป์โลกชาวเติร์ก จะยังไม่สามารถควบรถแข่ง YZF-R1คว้าแชมป์มาครองได้ จากผลงานคว้าโพเดียม อันดับ 3 ในเรซ 1 และ ซูเปอร์โพลเรซ ที่คว้าโพเดียม อันดับ 2 มาครอง แต่ถือเป็นการเก็บแต้มสำคัญให้ทีม พาต้า ยามาฮ่า วิท บริกซ์ เวิลด์เอสบีเค ได้ลุ้นต่อพร้อมกับเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง อันเดรีย โลคาเทลลี ดาวบิดหมายเลข 55 ที่สร้างผลงานเหนือชั้น ปิดเกมขึ้นโพเดียมคว้าอันดับ 2 มาได้เช่นกัน ในเรซที่ 2 ทำให้ในรุ่นWSBK นี้ 2 นักแข่ง Yamaha จาก Pata Yamaha With Brixx WorldSBK เก็บ 3 โพเดียมมาครอง

นอกจากความสำเร็จในรุ่นใหญ่แล้ว FIM Superbike World Championship 2022 สนาม 2 ในรุ่น WSSP สนามนี้ รถแข่งYZF-R6 จากยามาฮ่า ยังแสดงความแข็งแกร่งของรถในคลาส 600 cc. ด้วยการคว้าชัยชนะ 2 เรซ ต่อเนื่อง โดย โดมินิค เอ็กเกอร์เตอร์ ดาวบิดหมายเลข 77 ตัวเก่งจาก Ten Kate Racing Yamaha กดเวลาดีสุด คว้าแชมป์ล่าสุดไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมนำห่างผู้นำคะแนนสะสมของรุ่น WSSP

นับเป็นการสร้างผลงานโดดเด่นอีกครั้งของ ทีมแข่งระดับโลกจากยามาฮ่า โดยสนามต่อไปยังมีให้ลุ้นต่อ สำหรับศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 20-22 พ.ค.นี้ ที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส