มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชี้ว่า โจนาธาร เข็มดี พลาดเองที่ไปดึงผู้เล่นมาเลเซีย ทั้งที่เป็นตัวสุดท้าย ทำให้โดนใบแดง ก่อนทีมชาติไทย ถูกเสือเหลืองแซงชนะ 2-1 ชนิดโดนยิงปลิดวิญญาณ ในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย นัดเปิดสนามฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เมื่อ 7 พ.ค. ที่ ที่เธียน ตรวง สเตเดียม ประเทศเวียดนาม

หลังเกม มาโน กล่าวว่า เป็นเกมที่น่าผิดหวังเพราะว่าทีมมาเสียประตูในช่วงนาทีสุดท้าย แต่ยังเหลืออีก 3 เกมยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบ เกมนี้มันยากอยู่แล้วเพราะต้องเล่น 10 คนตลอดครึ่งเวลาหลัง ขณะที่ไทยเสียประตูเร็วในครึ่งเวลาหลัง คนน้อยก็กว่าด้วย ส่วนฝั่งมาเลเซียพอตีเสมอได้ก็มีกำลังใจมากกว่า คนมากกว่า จึงเอาชนะได้

เมื่อถามถึงถึงใบแดงของ โจนาธาร เข็มดี มาโน่ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเป็นใบแดงชัดเจน เพราะว่า โจนาธาร เป็นตัวสุดท้าย ต้องเป็นไปตามกฎ

มาโน กล่าวอีกว่า ครึ่งหลังต้องเล่นบอลยาวมากขึ้น ไม่สามารถใช้เกมที่ถนัดได้ อีกทั้งบอล 2 เองเก็บไม่ได้ด้วย เลยทำให้โดนกดดันมากขึ้น แถมยังต้องเสีย เอกนิษฐ์ ปัญญา ไปอีกคน

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า การจะขาดโจนาธาน 2 เกมคิดว่าไม่มีปัญหาเพราะว่ายังมีอนุศักดิ์ ใจเพชร ที่ลงมาเล่นแทนแล้วก็ทำผลงานได้ดี จะได้รับโอกาสลงเล่นในเกมต่อๆ ไป

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย บอกว่า ก่อนโดนใบแดงก็ไม่เป็นรอง เป็นตัวสุดท้าย ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตัวผู้เล่น โจนาธาร เองก็เสียใจ ร้องไห้ที่ห้อง เอกนิษฐ์ ก็เจ็บ ทำให้เสียผู้เล่นสำคัญ เหลือ 10 คน กับน้องใหม่ประสบการณ์ ส่งผลกับเกม เสียดายที่โดนยิงตอนทดเวลา จริงๆ ตั้งเป้าชัยชนะเกมแรก เกมที่เหลือเป็นงานยากมาก

ด้าน แบรด มาโลนีย์ เฮดโค้ชของมาเลเซีย กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ขอมองไกล อยากมองเป็นทีละเกมมากกว่า แล้วก็ต้องมาดูตัวบาดเจ็บด้วยเพราะมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนในเกมนี้

กุนซือเสือเหลือง กล่าวปิดท้ายว่า แน่นอนว่าการที่ทีมชาติไทยเหลือ 10 คนนั้นทำให้ทีมมีความได้เปรียบมากขึ้น ขณะที่มาเลเซียสามารถเปลี่ยนผู้เล่นลงไปเติมความสดได้อีก ทุกคนทำในสิ่งที่ต้องทำจึงสามารถเอาชนะในเกมนี้ได้

นัดต่อไปทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่เธียน ตรวง สเตเดียม ในวันที่ 9 พ.ค. เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด MCOT