เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากระตุ้นลูกทีมว่าอย่าทำตัวเศร้าซึมเหมือนไปงานศพ หลัง “หงส์แดง” ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-1 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้สถานการณ์ลุ้นแย่งแชมป์ลีกตกเป็นรอง แมนเชสเตอร์ ซิตี ในอีก 3 เกมที่เหลือของฤดูกาลนี้

นายใหญ่ “หงส์แดง” กล่าวว่า “ก่อนอื่นเลย เราต้องไม่ทำตัวเศร้าซึมเหมือนกำลังอยู่ในงานศพ ผมไม่ได้พูดเรื่องนี้กับลูกทีมหรอก แต่ผมมีความรู้สึกว่าทุกคนในทีมกำลังรู้สึกแบบนั้น เรายังต้องคุยกันเรื่องฟุตบอล และเรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ ในชีวิตจริงเรื่องเลวร้ายกว่านี้ยังเกิดขึ้นได้ แต่ผมก็ยังคงยืนอยู่ตรงนี้ได้”

ขณะเดียวกัน คลอปป์ ยังยอมรับว่าเขารู้สึกไม่ชอบฟุตบอลในสไตล์ที่เน้นเกมรับเต็มตัว แบบที่ “ไก่เดือยทอง” นำมาใช้ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า “ผมเป็นคนที่ไม่ควรถูกถามเรื่องนี้ที่สุดแล้ว เพราะผมเป็นคนที่ไม่ชอบฟุตบอลในสไตล์เน้นเกมรับ แต่นั่นมันเป็นความไม่ชอบส่วนตัวของผม ผมมองว่าพวกเขามีนักเตะระดับโลกในทีมมากมาย และควรจะเปิดเกมบุกมากกว่านี้ พวกเขาได้ครองบอลแค่ 36 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมขอย้ำว่ามันเป็นปัญหาของผมคนเดียว ผมทำทีมในสไตล์แบบนั้นไม่เป็น แอตเลติโก มาดริด ก็เล่นในสไตล์นี้ ซึ่งก็ไม่เป็นไร แต่ผมแค่ทำแบบนั้นไม่เป็น แต่ผมก็เคารพในสิ่งที่พวกเขาเลือกทำนะ มันแค่ไม่ใช่ตัวผมเท่านั้น”

เครดิตภาพ : REUTERS