จากกรณีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสำนักลัทธิประหลาดใน อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ มีชายอ้างตัวเป็นพระบิดาของทุกศาสดา และมีการให้ลูกศิษย์กินปัสสาวะ กินเสมหะ และขี้ไคล อ้างว่าเพื่อรักษาโรค และพบร่างผู้เสียชีวิตถึง 11 ศพ โดยมีการกล่าวอ้างว่า รอขึ้นสวรรค์ ขณะที่ทางลูกศิษย์ไม่สามารถนำเอกสารยืนยันการเสียชีวิตมาให้ดูได้ 5 ศพ กระทั่ง นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ชัยภูมิ มีคำสั่งให้จับกุมเจ้าลัทธิดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตร.ลุยสอบปริศนา 11 ศพ ‘ลัทธิประหลาด’ สุดอุบาทว์ล้างสมองกินขี้ไคล!

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ค. นายเสกสรร สวัสศรี นายอำเภอคอนสาร เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สาธารณสุขจังหวัด และ อบต.ดงบัง เพื่อวางแผนดำเนินการเข้าตรวจค้นพื้นที่ลัทธิแปลกอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้ เนื่องจากยังมีศพตั้งอยู่และจะทำการตรวจพิสูจน์น้ำหมักที่อ้างว่ารักษาโรคต่างๆ และจะดำเนินการทางกฎหมายหากพบความผิดอีก ซึ่งการประชุมดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง

ส่วนบรรยากาศบริเวณพื้นที่ของสำนักพระบิดา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนได้ตรึงกำลังห้ามให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านใน และประชาชนที่อยู่ด้านในก็ห้ามออกมา ซึ่งทางนายอำเภอจะได้จัดรถรับ-ส่งประชาชนกลับภูมิลำเนา และบรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด