ทีมโต๊ะเล็กไทย ทั้งชายและหญิง พร้อมลุยศึกฟุตซอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ล่าเป้าป้องกันแชมป์ ที่ทั้ง 2 ทีมไม่เคยพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ของการจัดมา 4 ครั้ง

ในส่วนของทีมชาย แชมป์ 4 สมัย ได้เดินทางจากไทย ไปถึงเวียดนาม ช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ค. จากนั้นนั่งรถต่อไป เมืองฮานัม ที่ตั้งของสนามแข่งขัน อีกประมาณ 1 ชม. ระยะทางประมาณ 60 กม. ก่อนจะซ้อมทันที ในช่วงค่ำ ขุนพลชุดนี้ นำโดย “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวเตะคนสำคัญ โค้ชได้แก่ คาร์ลอส เซซาร์

นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลชาย ยืนยันว่า ทีมงานทุกคนพร้อมเสียสละเพื่อประเทศไทย ทำงานกันอย่างหนักเพื่อคว้าเหรียญทอง ทีมฟุตซอลไทยไม่ได้เล่นเพื่อเงิน แต่จะเล่นเพื่อประเทศไทย เพื่อคนไทย 70 ล้านคน

โต๊ะเล็กซีเกมส์ แข่งแบบพบกันหมด จัดอันดับจากทีมคะแนนดีสุด คิวเตะทีมชาติไทย วันที่ 13 พ.ค. 13.00 น. พบ มาเลเซีย, วันที่ 16 พ.ค. 16.00 น. พบ เมียนมา, วันที่ 18 พ.ค. 13.00 น. พบ อินโดนีเซีย และวันที่ 20 พ.ค. 16.00 น. พบ เวียดนาม

ส่วนทีมหญิง แชมป์ 4 สมัยเช่นกัน หลังจากเดินทางไปถึงเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปลี่ยนที่พักกะทันหัน จากเดิม โรงแรม วินเพิร์ล โรงแรม 5 ดาว ตึก 50 ชั้น เป็น โรงแรม ทันเมิง ลักเชอรี่ โรงแรม 3 ดาว ตึก 12 ชั้น ซึ่งเมื่อมาถึง โรงแรมไม่ได้เตรียมห้องพักไว้ให้ รวมถึงห้องอาหาร เลยเวลาอาหารเที่ยงถึง 4 ชม. ยังดีเจ้าหน้าที่สถานทูตของไทยหาขนมปังมาให้รองท้อง และต้องประสานทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย มายังโรงแรมเพื่อเปิดห้องพักเป็นกรณีพิเศษ และขอจ่ายเงินส่วนตัวไปก่อน จึงได้เข้าพักในเวลา 15.00 น. ทั้งที่มาถึงตั้งแต่ 11.00 น.

จากนั้น เช้าวันที่ 9 พ.ค. เมื่อทีมไทยจะเดินทางไปซ้อมมื้อแรก ปรากฏว่า เจ้าภาพจัดมินิบัสขนาด 15 ที่นั่ง ให้ ทีมงานไทย มีรวมแล้ว 30 คน ต้องนั่งอัดเป็นปลากระป๋อง ก่อนจะไปซ้อมที่ สนามฝึกซ้อม เทรนนิ่ง อารีนา สเตเดี้ยม

“โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ปัญหาที่พบคือ สนามซ้อมค่อนข้างแคบและก็สั้น พื้นสนามซ้อมกับสนามแข่งไม่เหมือนกัน ได้คิวซ้อม 09.00 น. แต่เวลาแข่งเป็นช่วงบ่าย ตนอยากให้นักเตะซ้อมช่วงบ่ายมากกว่า เพื่อให้คุ้นชิน ตอนนี้ในทีมมีเจ็บเล็กน้อย 2 คน คือ “กัปตันเติ้ล” จีระประภา ทับสุริย์ และ ณัฐมน อาจกล้า

ส่วน พล ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีม กล่าวว่า กรณีรถรับส่งตามหลัก ต้องจัดไว้ 2 คัน อย่างในไทยจัดแข่งใช้รถตู้ทีมละ 4-5 คัน เรื่องนี้ต้องแจ้งเจ้าภาพ แต่บอกให้นักกีฬาเข้มแข็งและเปลี่ยนมาเป็นพลังในการต่อสู้เพื่อเอาชนะ

ฟุตซอลหญิงแข่งแบบพบกันหมด จัดอันดับ คิวเตะสาวไทย วันที่ 15 พ.ค. เวลา 13.00 น. พบ มาเลเซีย (ช่อง 3), วันที่ 17 พ.ค. เวลา 13.00 น. พบ เมียนมา (NBT) และ วันที่ 19 พ.ค. เวลา 16.00 น. พบ เวียดนาม (ททบ.5)