ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอังคารที่ 10 พ.ค. เวลา 02.00 น. “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 11 ที่ชนะมา 2 นัดรวด เล่นในรังวิลลา ปาร์ค เจอกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงที่เพิ่งสะดุดได้แค่เสมอ สเปอร์ 1-1 และตามหลัง แมนฯ ซิตี 3 แต้ม ในขณะที่เหลืออีก 3 นัด ทำให้ ลิเวอร์พูล แทบไม่อาจสะดุดแต้มหล่นได้อีกแล้ว

สตีเวน เจอร์ราร์ด กุนซือวิลลา ต้องเผชิญหน้าทีมเก่า โดยไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติมจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแค่ จาคอบ แรมซีย์ ที่เจ็บขาหนีบตอนซ้อมยังไม่แน่ว่าจะลงได้หรือไม่ ขณะที่ คอร์ตนีย์ ฮอส มีปัญหาหน้าท้อง อาจต้องพักนานขึ้นอีก และต้องรอดูกันว่า ลีออน เบลีย์ จะหายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าทันเวลาลงเล่นอีกครั้งก่อนจบฤดูกาลหรือไม่

ฟิลิปเป คูตินโญ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล เป็นแค่ตัวสำรองเกมก่อนและหนนี้ก็น่าจะนั่งสำรองอีกครั้ง แดนกลางมี เจมส์ แม็กกินน์, คาลัม แชมเบอร์ส, ดักกลาส ลุยซ์ อยู่หลัง เอมิเลียโน บูเอนเดีย กองหน้าใช้ แดนนี อิงส์ กับ โอลลี วัตกินส์

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล หลังพิงฝาต้องชนะให้ได้ อาจจะได้ โรแบร์โต ฟีร์มิโน กลับมามีชื่อแต่น่าจะนั่งสำรองไปก่อน ส่วนคนอื่นไม่มีใครบาดเจ็บ เพียงแต่อาจต้องสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นบ้างเนื่องจากมีเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศรออยู่สุดสัปดาห์นี้

คาดว่า คอสตาส ซิมิคัส และ โจ โกเมซ จะเป็นตัวจริงตำแหน่งฟูลแบ๊กแทนที่แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ อิบราฮิมา โกนาเต ได้พัก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จะยืนคู่กับโจเอล มาติป แดนกลางนาบี เกอิตา เป็นตัวจริงกับ ฟาบินโญ และ ติอาโก อัลคันทารา ส่วนแนวรุก ดิโอโก โชตา เป็นตัวจริงกับ โม ซาลาห์ และ หลุยส์ ดิอาซ ปล่อยให้ ซาดิโอ มาเน ได้พักก่อน

สถิติเจอกันมาทุกรายการ ลิเวอร์พูล ชนะ 3 นัดติดต่อกัน แต่นับ 6 ครั้งหลังสุด วิลลา ชนะ 2 แพ้ 4 หนึ่งในนั้นคือเกมที่วิลลาชนะท่วมท้น 7-2 เมื่อปี 2020

เครดิตภาพ : REUTERS