สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป “Teen Zone : LET’ GO” มีโลเกชั่นที่อยู่ใจกลางกรุงเทพมหานครมาแนะนำกัน ง่าย ๆ สบาย ๆ ฟรี ๆ แค่มีใจก็ไปได้เลย…

นั่นก็คือ “SiamScape” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมือง ที่สร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “LIFELONG LEARNING” การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด

SiamScape เป็นตึกสูงดีไซน์สวยงามย่านสยามสแควร์ ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้า MBK และมีจุดเด่นที่ทุกคนต้องไปเยี่ยมเยือน โดยเฉพาะสายถ่ายรูปทั้งหลาย คือ “สวนลอยฟ้า” (SkyScape) ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 10

การเดินทางไปยัง SiamScape ใช้รถส่วนตัวมีบริการที่จอดรถชั่วโมงละ 20 บาท หรือนั่ง BTS ลงสถานีสยามหรือสนามกีฬาแห่งชาติ จากนั้นเดินไปยังตึกที่ตั้งอยู่ริมถนนพญาไท ใกล้ซอยจุฬาฯ 7 ตรงข้ามกับ MBK ตรงบริเวณสะพานลอยได้เลย แต่ก่อนจะขึ้นไปที่ SkyScape ชั้น 10 เราสามารถถ่ายรูปที่บริเวณหน้าตึกและรอบ ๆ ตึกได้ โดยเฉพาะด้านหลังตึกที่มีคนไปถ่ายรูปคู่กับตึกค่อนข้างเยอะ ส่วนด้านข้างจะมีสวนดอกไม้เล็ก ๆ ให้ไปถ่ายรูปเล่นกับดอกไม้สวย ๆ ได้เช่นกัน

เดินเข้ามาในตัวตึก ก็มีมุมให้ถ่ายรูปบริเวณตรงกลางโถงที่มีบันไดเลื่อน จากนั้นขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น 10 ได้เลย เดินออกไปที่สวยลอยฟ้าจะเป็นลานกลางแจ้ง (Outdoor) ขนาดใหญ่ สามารถยืนชมวิวได้ 180 องศา และจะมีมุมนั่งเล่นพักผ่อนที่ทำเป็นลักษณะคล้ายเนินไล่ระดับความสูง มีต้นไม้ปลูกอยู่โดยรอบเพื่อเพิ่มความร่มรื่น เพิ่มพื้นที่สีเขียวทำให้ดูสบายตาน่ารื่นรมย์มากยิ่งขึ้น โดยสามารถขึ้นลิฟท์ไปที่ SkyScape ชั้น 10 ได้ตลอดเวลาที่ตึกเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 19.00 น. ตอนดึกจะมีการเปิดไฟ ซึ่งทำให้บรรยากาศแตกต่างไปจากตอนกลางวันด้วย ไม่เสียค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น

ส่วนใครที่ถ่ายรูปบริเวณชั้น 10 เสร็จแล้ว เราแนะนำให้ลงบันไดเลื่อนมาเรื่อย ๆ จะมีจุดให้ถ่ายรูปเพิ่มเติมอีก นั่นก็คือ Installation Art สุดเท่ไม่ซ้ำใคร เป็นผลงาน ILLUSCAPE ( อิล-ลู-สเคป) ที่ทำด้วยเทคนิค “การสะท้อน – การดูดกลับ – การแบ่งย่อย และการละลายสภาพแวดล้อมของพื้นที่” ประกอบด้วยชิ้นส่วนขนาดเล็กรูปทรงสามเหลี่ยม ผิววัสดุสะท้อนบนพื้นผิวสีดำเงา จำนวน 8803 ชิ้น ในพื้นที่ขนาดความสูงรวม 20 เมตร จัดเรียงบนผนังอาคารภายในโถงบันไดเลื่อน ชั้น 4-7 เป็นอีกหนึ่งจุดที่ทุกคนต้องมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกัน

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่ถ่ายรูปใหม่ ๆ ในกรุงเทพ แบบฟรี ๆ ไม่เสียเงิน ขอแนะนำ SiamScape รับประกันไม่ผิดหวังแน่นอน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://pmcu.co.th/?page_id=10292

เรื่อง : Aprilz
ภาพ : Gataring / Aprilz
ig : gataringphoto
นางแบบ : อภิชญา เลียบจันทร์
Ig: apich8z
https://instagram.com/apich8z?r=nametag
Fb. อภิชญา เลียบจันทร์
https://www.facebook.com/miew.apichaya