การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เปิดฉากการชิงชัยแล้ว ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 พ.ค.นี้ ขณะเดียวกัน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม กกท.หัวหมาก ระหว่างวันที่ 9-23 พ.ค. โดยแฟนกีฬาไทย จะได้รับชมการถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ซึ่งมีทีวีดิจิทัล 8 ช่อง ประกอบด้วย ช่อง T Sports 7, ช่อง 3HD, ททบ.5, ช่อง 7HD, ช่อง 9 MCOT HD, ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ NBT, ช่อง GMM 25 และช่อง PPTV HD36 หมุนเวียนกันยิงสดผ่านจอยักษ์ (LED) ให้แฟนกีฬาได้เข้าร่วมกันชมและเชียร์นักกีฬาไทยไปพร้อมๆ กัน

กิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนกีฬาไทย เข้ามาชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลทีมชาย ก่อนที่ “ช้างศึก” จะเอาชนะ สิงคโปร์ 5-0 ขณะที่ มีเยาวชนที่รักการกีฬา ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมภายในบูธต่างๆ อาทิ ปีนผาวัดใจ, ปั่นสุดใจ, ชู้ตบาส ชู้ตใจ, ลื่นไหลไปกับลานสเกตบอร์ด ฯลฯ พร้อมรับของรางวัลสุดพรีเมียม อาทิ กระเป๋าผ้าและสายคล้องหน้ากาก แบบลิมิเต็ดอิดิชั่น พิมพ์ลวดลายเฉพาะของกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เท่านั้น

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า กิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ภายใต้สโลแกน “ชมจอใหญ่ ไม่พลาดทุกแมตช์สำคัญ เชียร์มันส์กว่าที่เคย” มีวัตถุประสงค์ในการสร้างกระแสการชมและเชียร์กีฬา เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสมาร่วมชมการแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาที่สำคัญของคนไทย โดยสถานีโทรทัศน์ เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 นั้น จะถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ตลอดทั้งวัน และครอบคลุมชนิดกีฬามากที่สุด จึงอยากเชิญชวนให้แฟนกีฬาทุกคนมาร่วมชมกีฬาซีเกมส์ และส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทีมชาติไทย ส่งไปถึงประเทศเวียดนามพร้อมๆ กันที่ กกท. หัวหมาก เวลา 09.00-18.00 น. ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 23 พ.ค. ซึ่งเป็นวันพิธีปิดการแข่งขัน