ทำความรู้จัก “จิมมี วีโนต์” กำปั้นฟอร์มฮอตชาวฝรั่งเศส ผ่าน 5 ประเด็นที่น่าสนใจ ก่อนขึ้นสังเวียนแย่งแชมป์โลกจาก “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ในศึก ONE 157 : เพชรมรกต VS จิมมี ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้

เจ้าของฉายา “JV01” คือหนึ่งในนักมวยไทยชาวต่างชาติที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ ทำให้ได้รับโอกาสให้เป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปของ “ขุนศอกเมืองดอกบัว” เพื่อเขย่าบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต

แต่ก่อนขึ้นสังเวียนในไฟต์สำคัญ วันนี้เราจะพาไปรู้จักตัวตนและที่มาของ จิมมี นักสู้หนุ่มจากแดนน้ำหอม ผ่าน 5 ประเด็นที่น่าสนใจต่อไปนี้

1.ตัวพ่อมวยไทยแห่งยุโรป

กำปั้นหนุ่มวัย 26 ปี ได้รับการยกย่องยืนหนึ่งเรื่องมวยไทยในฝั่งยุโรป เพราะตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2556 ก็ตะลุยสังเวียนไปแล้วทั่วโลก จนอีก 6 ปีต่อมาก็กลายเป็นนักชกต่างชาติคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์จากสนามมวยลุมพินี

2.แชมป์โลกมวยไทยหลายสถาบัน

นอกจากแชมป์เวทีมวยลุมพินีแล้ว จิมมี ยังกระชากเข็มขัดจากหลายสถาบันมาประดับบารมีนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลก WBC และ WMC ในระดับโปร, แชมป์โลก IFMA หลายรายการ และเข็มขัดระดับภูมิภาคอีกเพียบ

3.ประมือยอดมวยไทยแถวหน้า

ก่อนจะได้รับโอกาสครั้งสำคัญในศึก ONE157 จิมมี เคยผ่านการปะทะฝีมือกับคู่ต่อสู้ระดับท็อปมาแล้วหลายราย ไม่ว่าจะเป็น เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี และ ราฟฟี โบฮิค นอกจากนี้ยังเคยสู้กับไอคอนมวยไทยอย่าง เพชรบุญชู เอฟเอ กรุ๊ป, ยอดวิชา บัญชาเมฆ และ ปกรณ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มาแล้วเช่นกัน

4.มวยไทยก็ดี MMA ก็ได้

นอกจากความสำเร็จในกติกามวยไทย จิมมี ยังเคยหันไปชิมลางในการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับอาชีพเมื่อกันยายนปีที่แล้ว แถมยังคว้าชัยชนะไปอย่างสวยงาม ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จเป็นเพราะ จิมมี เคยฝึกยูโดตอนอายุ 4 ขวบ ก่อนจะเทใจหันมาเอาดีด้านมวยไทยในเวลาต่อมา

5.ชุบตัวฝึกวิชามวยไทยกับยอดฝีมือ

ถึงแม้จะปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านเกิดเป็นส่วนใหญ่ แต่ก่อนถึงไฟต์สำคัญ จิมมี ได้ตัดสินใจบินมาชุบตัวอยู่ที่เวนัม ค่ายดังเมืองพัทยา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตนักสู้แถวหน้าของ ONE หลายราย ไม่ว่าจะเป็น “เมห์ดี ซาทูต”, “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” รวมถึง “ซามี ซานา” โดยทั้งหมดถือเป็นคู่ซ้อมชั้นดีเลยทีเดียว

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ได้ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.65 ผ่านทางแอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 15.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสดเวลา 22.30 น.