เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พ.ต.ท ประยูร ฤทธิ์ตา สว.(สอบสวน) สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านโคกสว่าง ต.หัวฝาย อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนรมควันหวังฆ่าตัวตายอยู่ภายในรถ บริเวณป่าอ้อย หมู่ 5 บ้านโคกสว่าง ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.แคนดง

ที่เกิดเหตุพบรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดหันหน้าเข้าไปในป่าอ้อย พบนายองอาจ จงพิรมย์พงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจชุมชน และชาวบ้านกำลังช่วยปั๊มหัวใจ นายอนุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี จึงรีบนำตัวส่ง รพ.สตึก อาการสาหัส ตรวจสอบภายในรถ พบบริเวณด้านหลังพื้นที่เก็บของมีกระเบื้องปูเพื่อก่อไฟโดยมีฟืนและถ่านกำลังมอด และบริเวณกระจกหลังด้านซ้ายมีรอยถูกทุบแตก จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายองอาจ เบื้องต้นเล่าว่า นายอนุชา เป็นอาจารย์สอนอยู่วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งในบุรีรัมย์ และเป็นสามีครูคนหนึ่งในหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายวานนี้ (10 พ.ค.) มีลูกบ้านเห็นขับรถเข้ามาจอดรถบริเวณที่เกิดเหตุก็ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งตกดึกชาวบ้านเห็นว่า นายอนุชา กำลังก่อกองไฟในรถบริเวณหลังรถแล้วดับให้ควันขึ้นก่อนเข้าไปนั่งในรถ ก่อนแจ้งมาที่ตนจึงรีบมาตรวจสอบพบรถติดเครื่องยนต์อยู่แต่ล็อกประตูหมดทุกด้าน ส่องเข้าไปดูเห็นนายอนุชาหมดสติอยู่ในรถจึงรีบเอาหินทุบกระจกรถเข้าไปช่วยเหลือพบว่าตัวเหลืองซีดแข็ง หายใจรวยรินเป็นเฮือกสั้นๆ จึงรีบช่วยออกมาแล้วปั๊มหัวใจ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุที่นายอนุชา มาก่อเหตุดังกล่าวมาจากเรื่องอะไร เนื่องจากทางญาติยังไม่ยอมให้ข้อมูลที่แน่ชัด แต่จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ส่วนสาเหตุที่เป็นชนวนเหตุให้ก่อเหตุดังกล่าวอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป