เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พ.ต.ท.มงคล กางกาล สว.(สอบสวน) สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักชนประสานงากับรถบรรทุกสิบล้อ บนถนนสายบ้านดุงสุมเส้า อ.บ้านดุง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยวีอาร์และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธาธรรม จุดอำเภอบ้านดุง

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีดำ ทะเบียน ขจ 2017 อุดรธานี มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 3 ราย อาการสาหัส 1 ราย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หน่วยกู้ภัยฯ จึงเร่งนำคนเจ็บส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 82-7925 อุดรธานี ซึ่งเป็นรถของร้านบีเคหลังคาเหล็ก ที่จอดอยู่หน้าร้านขณะกำลังขนถ่ายสินค้าลงจากรถ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถเก๋งคันดังกล่าวมีนายบุญส่ง โพธิ์ชัยศรี อายุ 47 ปี เป็นคนขับ โดยขับรถไปรับภรรยาคือ นางกนิชฐา ไกรลาส อายุ 44 ปี และลูกชายวัย 5 ขวบ กลับจากตัวเมืองอุดรธานี เพื่อจะกลับบ้านที่ ต.วังทอง พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียหลัก แฉลบไปชนเข้ากับรถบรรทุกสิบล้อที่จอดอยู่ไหล่ทางอย่างเต็มแรง เป็นเหตุทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บและภรรยาเสียชีวิต ส่วนลูกชายวัย 5 ขวบ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แม้รถคันดังกล่าวไม่มีการติดตั้งคาร์ซีท คาดว่าอยู่ในอ้อมกอดแม่ขณะเกิดเหตุ ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.