เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ‘อีลอน มัสก์’ ซึ่งกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ ‘ทวิตเตอร์’ กล่าวว่า เขาจะยกเลิกการระงับใช้งานบัญชีของอดีตประธานาธิบดี ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ เมื่อการซื้อขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ชัดเจนว่า มัสก์ เตรียมจะเข้ามาปรับเปลี่ยนนโยบายของแพลตฟอร์ม

เจ้าของบริษัทเทสลาและบุคคลที่รวยที่สุดในโลกที่เพิ่งตกลงที่จะซื้อหุ้นของทวิตเตอร์ อิงค์ในมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กล่าวว่า เขาเป็นผู้ที่นิยมเสรีภาพในการพูดอย่างเต็มรูปแบบ แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดของแผนการที่เข้ามาปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์ม โดยคาดว่าเขาน่าจะดำรงตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์ในช่วงสั้น ๆ หลังจากบรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้นได้อย่างสมบูรณ์

คำถามเรื่องการคืนสถานะบัญชีใช้งานให้ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นเพียงการทดสอบท่าทีของเขาว่าจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงนโยบายของทวิตเตอร์มากน้อยเพียงใด ในขณะที่ ทรัมป์ ก็เคยพูดไว้ว่าเขาจะไม่กลับมาใช้ทวิตเตอร์อีก และตัวเขาเองก็มีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ‘ทรูธ โซเชียล’ เป็นของตนเอง และเพิ่งเปิดให้ดาวน์โฟลดมาใช้งานได้เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

มัสก์ เคยวิจารณ์การระงับใช้งานบัญชีของทรัมป์บนทวิตเตอร์ว่าเป็นการกระทำที่ผิดหลักการและโง่เขลาอย่างที่สุด โดยขณะที่โดนระงับการใช้งานบนทวิตเตอร์นั้น ทรัมป์ มีผู้ติดตามมากกว่า 88 ล้านบัญชี ส่วนยอดผู้ติดตามเขาบน ทรูธ โซเชียล ในปัจจุบันอยู่ที่ 2.7 ล้านบัญชี

เครดิตภาพ : Reuters