เมื่อวันที่ 12 พ.ค. นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 กล่าวถึงบรรยากาศทางการเมืองในระหว่างการหาเสียงว่า เรื่องของแนวความคิดทางการเมืองที่แยกเป็น 2 ขั้ว ยังคงมีอยู่ แต่บรรยากาศอาจจะแตกต่างออกไป เพราะในอดีตอาจจะมีตัวแทนแค่ขั้วฝ่ายละคน แต่ครั้งนี้ อาจจะมีฝ่ายละ 3-4 คน ในแต่ละขั้ว ซึ่งคะแนนจะตัดกันเองอยู่พอสมควร แต่สำหรับตนนั้น มีข้อได้เปรียบ 2 อย่าง คือ หนึ่งตนเคยอยู่ประชาธิปัตย์มา 10 กว่าปี ซึ่งหลายๆ คนจะรู้ว่าตนมีความเป็นประชาธิปัตย์ ซึ่งมีมากกว่าบางคนเสียอีก สองคือในเรื่องของเพื่อนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ที่ตนเคยไปร่วมกิจกรรมทางการเมือง ทุกวันนี้เวลาไปลงพื้นที่หาเสียง ยังได้พบเจอกับพี่น้องร่วมอุดมการณ์ที่เคยร่วมกิจกรรมด้วยกันมา โดยมีหลายคนเข้ามาทักทายตน ทุกคนยังจดจำถึงภาพในวันนั้นได้ แม้จะผ่านมา 7-8 ปี ก็ตาม

นายสกลธี กล่าวอีกว่า สำหรับการปราศรัยใหญ่ของตัวเองนั้น จะจัดขึ้น 2 ครั้ง คือ ในวันศุกร์ที่ 13 พ.ค.65 ณ ลานคนเมือง และอีกครั้งในวันที่ 20 พ.ค.65 ที่วงเวียนใหญ่ โดยเฉพาะงานปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.) จะเปิดตัวทีมงานทั้งหมด ที่จะเข้ามาช่วยในการบริหารกรุงเทพฯ แม้จะยังไม่ได้จัดวางตัวตามตำแหน่งต่างๆ อย่างชัดเจน เนื่องจากต้องดูเรื่องการสำนักต่างๆ ของ กทม.ก่อน แต่มั่นใจว่า “ทีมเพื่อนธี” จะเป็นทีมที่มีความเชี่ยวชาญและสามารถที่จะเข้ามาช่วยตนในการทำงานได้

ที่สำคัญในงานปราศรัยใหญ่ครั้งแรกวันที่ 13 พ.ค.65 ยังมีแขกคนสำคัญอีก 2-3 ท่าน ซึ่งเป็นผู้ที่เคยร่วมสนับสนุน จะมาขึ้นเวทีปราศรัย เป็นแขกเซอร์ไพร้ส์ จึงอยากขอเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ มารับฟังนโยบายเพิ่มเติม และรับทราบรายละเอียดของทีมงานเพื่อนธี รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นเกี่ยวกับการหาเสียงของตน โดยการปราศรัยใหญ่ครั้งแรก จัดขึ้น ณ ลานคนเมือง ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น.