สุชาติ พิชิ อดีตนักกีฬากระโดดน้ำ เจ้าของ 2 เหรียญทอง ซีเกมส์ ปี 2003 ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนทีมกระโดดน้ำไทย ทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เผยว่า อยากจะขอชื่นชมน้องๆ ที่มุ่งมั่นและพยายามอย่างเต็มที่ในการลงแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ แม้ท้ายที่สุดจะได้เพียง 1 เหรียญทองแดง กลับบ้าน จาก “กูดวิว” ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ในรายการสปริงบอร์ด 3 ม.ชาย ก็ตาม

โค้ชสุชาติ กล่าวต่อว่า เป็นเวลากว่า 19 ปีแล้ว ที่ไม่นีนักกีฬากระโดดน้ำไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้เลย นับตั้งแต่ตนทำได้เมื่อปี 2003 ที่เวียดนาม ซึ่งในเวลานี้ ต้องยอมรับว่าการมองไปถึงโอกาสที่จะคว้าเหรียญทองอีกครั้งของกระโดดน้ำไทยนั้น ยากทีเดียว เพราะชาติคู่แข่งอย่าง มาเลเซีย, สิงคโปร์ หรือกระทั่งเวียดนาม นั้น พัฒนานำหน้าเราไปหลายก้าวแล้วเช่นกัน

“สำหรับผมอยากให้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยสนับสนุนในเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ ที่ฝึกซ้อมบก ซึ่งก็นับว่าจำเป็นกับกีฬาชนิดนี้มากๆ กับการฝึกของน้องๆ นักกีฬา ซึ่งตอนนี้เพื่อนบ้านเรา มีที่ฝึกซ้อมบกเกือบทุกประเทศแล้ว ซึ่งที่ไทยยังไม่มี ก็นับว่าเป็นสิ่งที่สร้างความได้เปรียบเสียเปรียบกันอยู่พอสมควร”

“ส่วนสิ่งที่อยากเห็นให้เกิดขึ้นหลังจากนี้ ก็คือเรื่องของฝึกซ้อมและการแข่งขัน ที่ควรจะมีอย่างต่อเนื่องสำหรับทีมกระโดดน้ำไทย เพราะจะเห็นได้เลยว่าในซีเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาของไทย มีความตื่นเต้นและประหม่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งถือเป็นผลพวงมาจากการขาดประสบการณ์ รวมถึงการไม่ได้ลงแข่งขันในระดับนานาชาติที่มากพอนัก” อดีตเจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ กล่าวทิ้งท้าย