“บิ๊กแนต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานบริหารสหพันธ์มนตรีซีเกมส์ เป็นประธานประชุมออนไลน์ร่วมกับมนตรีซีเกมส์กับทุกชาติอาเซียน เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เพื่อหารือกรณีเวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 31 ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค. จะขอเลื่อนจัดการแข่งขันไปเป็นเดือน เม.ย.หรือ พ.ค. เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่สหพันธ์ซีเกมส์ได้ให้เวลามนตรีซีเกมส์ของเวียดนามไปหารือกับรัฐบาลเวียดนามอีกครั้ง

ในการประชุมวันนี้ ศาสตราจารย์ หวงวินห์เกียง รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกเวียดนาม ได้ขอร้องต่อที่ประชุมว่า ได้พยายามจะจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิม และได้พยายามขอการสนับสนุนจากรัฐบาลเวียดนามให้จัดตามกำหนดการเดิมแล้ว แต่ยอมรับว่ามีโอกาสเป็นไปได้ยากและยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจได้ 

ขณะที่ชาติสมาชิกยืนยันจะขอคำตอบว่าเวียดนามจะยังจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิมในปีนี้หรือไม่ ทางเวียดนามจึงได้พยายามขอเวลาอีก 2 สัปดาห์ เพื่อจะรอคำตอบจากรัฐบาลเวียดนามอีกครั้ง ซึ่งที่ประชุมได้ยอมตามคำขอของเวียดนาม โดยจะประชุมอีกครั้งในวันที่ 8 ก.ค. เพื่อขอคำตอบสุดท้ายว่า เวียดนามจะจัดซีเกมส์ครั้งที่ 31 หรือไม่ ส่วนการจะขอเลื่อนไปปีหน้านั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เวียดนามจะต้องไปนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารต่อไป