“เดอะ ไทม์ส” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในเยอรมนี ระบุว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ยอดดาวยิงของ บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา ซึ่งเพิ่งยืนยันว่าจะไม่ต่อสัญญากับ “เสือใต้” หลังสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้เานั้น เตรียมย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเอเย่นต์ของเจ้าตัวตกลงด้วยวาจากับ “บาร์ซา” เรื่องการย้ายไปเล่นในถิ่นคัมป์ นู ด้วยสัญญา 3 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการฟุตบอลของ บาเยิร์น ยืนยันกับสื่อด้วยตัวเองว่า กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ ซึ่งยิงไป 343 ประตูจากการลงเล่น 373 นัดให้กับ บาเยิร์น ในทุกรายการนั้น แจ้งกับเขาแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญา พร้อมยืนยันว่าสโมสรไม่มีแผนปล่อยเจ้าตัวออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม เลวานดอฟสกี ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่เขาได้ลงเล่นเกมสุดท้ายกับ “เสือใต้” ไปแล้ว โดยกล่าวหลังจบเกมลีกนัดปิดซีซั่นที่ทีมบุกเสทอ โวล์ฟสบวร์ก 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “มันมีความเป็นไปได้ที่เกมนี้จะเป็นเกมสุดท้ายของผมกับ บาเยิร์น ผมอาจจะยังพูดได้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่มันอาจเป็นไปได้”

อย่างไรก็ตาม “เดอะ ไทม์ส” ระบุว่า เอเย่นต์ส่วนตัวของ เลวานดอฟสกี ได้พบและเจรจากับ “บาร์ซา” มาก่อนหน้านี้ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง และทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการบรรลุข้อตกลงด้วยวาจากันไปเรียบร้อยแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่การย้ายทีมจะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ “เสือใต้” จะยืนยันว่าไม่ต้องการปล่อยก็ตาม โดยมีรายงานว่ายักษ์ใหญ่จากแดนกระทิงดุมั่นใจว่า บาเยิร์น จะยอมขายกองหน้ารายนี้ให้ในช่วงซัมเมอร์นี้ หากได้ค่าตัวราว 25-35 ล้านปอนด์

เครดิตภาพ : REUTERS