เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง สำหรับกรณีเกิดดราม่าขึ้นอีกครั้งของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง “พิมรี่พาย” หลังจากที่ได้เข้าไปช่วยเหลือคุณส้ม อาชีพขายของออนไลน์และขายของในตลาด ที่วันหนึ่งก็มีอาการขาไม่มีแรง ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อสลาย เนื่องจากทำงานหนักและพักผ่อนไม่เพียงพอ ด้วยการเข้าไปช่วยเคลียร์บ้าน และพาไปหาหมอ และออกค่าใช้จ่ายให้ พร้อมทั้งซื้อของใช้ให้ใหม่ เช่น เตียงนอน ฯลฯ จากนั้นก็ให้เงินไว้ทำทุน

ซึ่งต่อมา เวลาผ่านไปนานกว่า 1 ปี เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้ออกมาอ้างว่า กรณีของคุณส้ม มีปัญหาตามมา หลังจากทีมงานนำสิ่งของภายในห้องไปทิ้ง และไม่ได้ส่งกลับคืน และเมื่อติดต่อทีมงานพิมรี่พายกลับกลายเป็นเงียบไปแทน จนห้องที่เปิดให้เช่าหมดสัญญา 3 เดือน เจ้าของทวงห้องคืน ซึ่งคุ๊ส้มก็โพสต์บอกว่า “หนูก็โทรฯไปหาทีมงานบอกทีมงานว่า ขอให้เคลียร์เรื่องของที่ขนของหนูไป แต่ทีมงานบอกมันนานล่ะส้ม มันจบและแต่เดี๊ยวจะคุยให้อีกทีละกันและก็เงียบไป และอีกสิ่งที่คนทั่วประเทศรู้คือหนูเดินได้แล้ว ตามคลิปที่พิมรี่พายลงเพจ แต่เรื่องจริงคือหนูยังเดินไม่ได้เลยค่ะ หนูอยากให้พี่มาช่วยหนูค่ะ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Pimrypie – พิมรี่พาย ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยได้โชว์เอกสารการรักษากายภาพบำบัดจากคุณหมอที่ทำการรักษาตัวคุณส้ม และโชว์หลักฐานการแชตทุกอย่างของคุณส้ม ว่าคุณส้ม “ปฏิเสธการรักษา” แถมยังกล่าวหาพิมรี่พายว่า เปิดบัญชีรับเงินบริจาคเอง เพราะเงินที่คนบริจาคให้เธอน้อยลง

นอกจากนี้พิมรี่พายยังเล่าต่ออีกว่า หลังจากรักษามาเรื่อยๆ เมื่อถึงช่วงเดือน ม.ค. 65 ที่ผ่านมา “คุณส้ม” โทรฯมาแจ้งทีมงานว่า ยังเดินไม่ได้ จึงมีการเช่าห้องให้เพิ่มอีก 3 เดือน รวมเป็นระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งตรงนี้ถ้าถามว่า ทำไมยังเดินไม่ได้ พบว่า เอกสารบันทึกการรักษาเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2564 ซึ่งเป็นการรักษาครั้งสุดท้ายของคอร์ส มีการระบุว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ และกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ จนเกือบปกติ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เปลี่ยนอิริยาบถจากนอนเป็นนั่ง และนั่งเป็นยืนได้

จากการดูตารางการรักษาตั้งแต่กายภาพครั้งที่ 4 พบว่า “คุณส้ม” มีอาการปวดหัว ปวดหลัง และมีอาการเจ็บคอ โดยขอพักไม่ทำกายภาพ อ้างว่า ไม่มีแรง จากนั้นได้รับแจ้งจากหมอว่า ผู้ป่วยไม่ต้องการกายภาพอีก กระทั่งมีการอ้างว่า ทีมงานทำความสะอาดของตนเอง เอาสิ่งของไปทิ้งจนหมด ตรงนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

“ช่วงที่เก็บของในห้องพักของคุณส้มทิ้ง มีสิ่งของหลายอย่างที่คุณแม่ของเธอ เลือกไม่ต้องการทิ้ง โดยมีการเช่าห้องให้ 3 เดือน ตั้งแต่ พ.ย.64-ม.ค.65 โดยเราเสียค่าใช้จ่ายของหมอ ค่าทำความสะอาด ค่าเฟอร์นิเจอร์ ค่ารถโรงพยาบาล เป็นเงิน 1.2 แสนบาท”

อย่างไรก็ตามทางคุณส้ม ต้องการให้รับผิดชอบค่าสิ่งของทั้งหมด เป็นเงินกว่า 3.2 หมื่นบาท ซึ่งพิมรี่พายชี้แจงว่า “สิ่งของที่อยู่ในห้องคุณส้มก่อนหน้านี้ เอาไปก็ทำอะไรไม่ได้ แต่เมื่อเขาขอ ตนเองจะให้ทีมงานโอนเงินให้” และสิ่งหนึ่งที่ไม่เข้าใจ ที่หน้าเฟซบุ๊กของคุณส้ม มักมีการโพสต์ขอความช่วยเหลืออยากกลับมาเดินได้ หรืออยากได้เงินค่าต่างๆ

โดยคุณส้มอ้างว่าตั้งแต่พิมรี่พายเข้ามา เงินบริจาคน้อยลง และกล่าวหาว่าพิมพี่พายเปิดรับเงินบริจาค แล้วไม่ยอมเอาเงินให้เขา ตรงนี้ช็อกมาก ขอย้ำว่าไม่มีการรับเงินบริจาคใดๆ แน่นอน หลังจากนี้จะช่วยเหลือเคสที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ต่อไป..

ขอบคุณคลิป : Pimrypie – พิมรี่พาย