เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ร.ต.ท.ฉัตรราชย์ สังข์พระกร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางไปที่บ้านพักของ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ภายในหมู่บ้านเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บ้านใหม่ เพื่อสอบปากคำร้องทุกข์กล่าวโทษ หลังมีผู้ส่งจดหมายมาที่บ้านพัก เป็นเอกสารทางราชการที่ทำปลอมขึ้นมา จำนวน 22 แผ่น มีเนื้อหาบรรยายในลักษณะเป็นผู้เกี่ยวข้องในคดีสำคัญที่สังคมกำลังให้ความสนใจในขณะนี้

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า ได้รับเอกสารที่ส่งทางไปรษณีย์มาที่บ้าน ระบุชื่อตนเป็นผู้รับ ทีแรกคิดว่าเป็นโบชัวร์หรืออะไรสักอย่างเพราะมันค่อนข้างหนา แล้วพอเปิดดูเอกสารที่เกี่ยวกับคดีสำคัญที่สังคมกำลังให้ความสนใจอยู่ในตอนนี้และอยู่ในความรับผิดชอบของตน โดยระบุชื่อผู้ส่งใช้อักษรชื่อย่อว่า อ. พอเปิดอ่านดูแผ่นแรกหน้าปกก่อน มาอ่านดูพบว่าเป็นเอกสารลักษณะที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานศาลยุติธรรม เกี่ยวกับเรื่องคำฟ้อง พอสังเกตดูก็รู้ทันทีเลยว่า มันไม่น่าใช่เอกสารที่แท้จริง เพราะลักษณะชื่อตราปั๊มตราประทับ รวมทั้งข้อความที่ลงไม่ใช่ศัพท์หรือข้อความทางกฎหมายนักกฎหมาย ที่ทนายความหรืออัยการเขาใช้กัน

ลักษณะเนื้อหาข้างในเป็นลักษณะชี้นำคดี เหมือนเป็นประจักษ์พยานในคดี อ่านแล้วมันผิดธรรมชาติ แต่เอกสารที่ส่งมาข้างหน้าเป็นเอกสารตราครุฑ เชื่อเลยว่าเป็นเอกสารปลอม คนส่งมีเจตนาจะชี้นำการทำงาน อันนี้มันเป็นสิ่งผิดกฎหมายคือ เป็นการทำเอกสารปลอม อยู่ที่ทำงานเป็นพนักงานอัยการ การรับราชการ แต่เมื่ออยู่บ้านเราเป็นประชาชน เรามีชีวิตส่วนตัวทำคดีร้อยล้านพันล้านคดีใหญ่โตกว่านี้เยอะแยะก็ไม่เคยเจอแบบนี้ แบบนี้คุณล้ำเส้น อันนี้ไม่เรียกว่า ไม่ได้รับความยุติธรรม อันนี้เขาเรียกว่าต้องการเอาชนะอย่างใดอย่างหนึ่ง

“การทำแบบนี้ไม่ใช่วิถีของคนดีเขาทำกัน ถ้าเป็นคนอื่นเขาอาจรู้สึกจะกลัว แต่ตนก็อ่านแล้วรู้สึกว่ามันล้ำเส้น มันเกินขอบเขตของคนปกติเขาทำกัน ช่วยดูหน้าที่ขอบเขตของตนเองอยู่ในระดับไหน อย่ามาก้าวก่ายกันขนาดนี้ ผิดว่ากันไปตามผิด เอกสารนี้ปลอม ถ้ารู้ตัวผู้กระทำความผิดต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แจ้งพนักงานสอบสวนแล้วหาตัวแบบไหนลักษณะไหน ใครส่งใครรับ ไปตามตัวมา มันเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่ไม่ได้เปิดเผย ข้อมูลที่อยู่มาจากไหน มีเจ้าหน้าที่รับรู้ด้วยหรือเปล่าต้องไปเอาออกมา เพราะการกดรหัสออกมามันต้องมีเลขรหัสที่ใช้เข้าไปตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ใช้ เอกสารนี้ตนจะมอบให้กับทางพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานในการตรวจสอบหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป” อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แล้ว