เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเริ่มงานในตำแหน่งกุนซือ “ผีแดง” ทันที หลังเจ้าตัวตกลงยกเลิกสัญญากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้นสังกัดในลีกฮอลแลนด์เร็วกว่ากำหนดเป็นเวลา 6 สัปดาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เดิมที สัญญาของ เทน ฮาก กับ อาแจ็กซ์ จะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตาม ยอดทีมแห่งลีกแดนกังหันลม ยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้ว ว่าสโมสรได้ตกลงยกเลิกสัญญากับกุนซือวัย 25 ปี โดยให้มีผลในทันที เพื่อที่เจ้าตัวจะได้ไปเริ่มต้นงานใหม่ได้ทันที โดยว่าที่นายใหญ่ “ผีแดง” ตัดสินใจไม่เดินทางไปพักผ่อนร่วมกับนักเตะและทีมงานของ อาแจ็กซ์ ที่เกาะคูราเซา เพื่อเริ่มงานภายใต้ภารกิจในการกอบกู้ความยิ่งใหญ่ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทันที นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าเจ้าตัวเตรียมเรียกบรรดานักเตะในทีมที่โชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานในซีซั่นนี้ ให้กลับมาซ้อมช่วงปรีซีซั่นเร็วกว่าปกติอีกด้วย

หลังยกเลิกสัญญากับ อาแจ็กซ์ เรียบร้อยแล้ว เทน ฮาก ระบุว่า “ขีวิตคผมกำลังจะเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว แต่ผมจำเป็นต้องเริ่มงานทันที เพราะมันมีหลายอย่างต้องจัดการ ผมมีพลังงานที่จะเริ่มทำงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อได้ทันทีหลังฤดูกาลของลีกดัตช์เพิ่งจบ ผมรอคอยที่จะจัดการเรื่องต่าง ๆ แน่นอน ผมคงต้องการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวเองบ้างในบางช่วง แต่ผมคงจะหาเวลาทำแบบนั้นได้ในช่วงระหว่างทำงานไปด้วย”

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @AFCAjax